Bi kịch ở MU: Louis van Gaal “lạc lối” bên “chiến tướng”
EmailPrintAa
08:51 14/01/2015

Thi đấu khởi sắc với đội hình sứt mẻ vì chấn thương nhưng MU sa sút nghiêm trọng khi HLV Louis van Gaal đang có đầy đủ “binh hùng, tướng mạnh”.

Với tham vọng trở lại vinh quang dưới thời Sir Alex, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã “kích nổ” hàng loạt “bom tấn” mùa hè như bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Di Maria hay mượn chân sút thượng thặng (kèm điều khoản mua đứt) – Radamel Falcao từ Monaco cùng việc xuất hiện những gương mặt đầy triển vọng khác như Ander Herrera, Rojo và Daley Blind.

Thế nhưng, việc chi hơn 155 triệu bảng để mua sắm ồ ạt trong mùa hè khiến HLV Louis van Gaal đang phải đau đầu với cơn “khủng hoảng thừa”.

 

HLV Louis van Gaal đang loay hoay bố trí "ngũ hổ tướng" của mình (Ảnh: Getty)

 

Không khó để thấy điều này khi MU chơi đầy thăng hoa với chuỗi 8 trận bất bại (7 trận thắng) dù đội hình “tả tơi” do bị cơn bão chấn thương càn quét, nhưng lại khởi đầu năm mới 2015 ì ạch (thắng 1, hòa 2 và thua 1) khi HLV Louis van Gaal có trong tay đầy đủ “binh hùng, tướng mạnh”.

Lần đầu tiên sau 27 năm, MU để Southampton giành 3 điểm ngay trên sân nhà Old Trafford. Bi kịch hơn khi đó là trận đấu mà Quỷ đỏ không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào trong suốt 97 phút (kể cả 7 phút bù giờ), kỷ lục buồn trong lần xảy ra lần gần nhất cách đây đã... 6 năm.

Nhà cầm quân người Hà Lan không ngại khi phải xoay tua đội hình sứt mẻ vì chấn thương nhưng lại đau đầu khi có trong tay “ngũ hổ tướng” cùng lúc trong đội hình như Rooney, Mata, Di Maria, van Persie và Falcao.

 

MU đã chơi quá tệ trước Southampton dù HLV Louis van Gaal tung đội hình mạnh nhất  (Ảnh: Getty)

 

Thậm chí chiến lược gia lão luyện còn chấp nhận “hi sinh” Falcao bằng việc không điền tên anh vào danh sách trận tiếp đón Southampton dù tiền đạo này không hề dính chấn thương như tin đồn và hậu quả là MU không thể có 1 lần dứt điểm trúng cầu môn đối phương và bại trận.

Trước báo giới, HLV Van Gaal thừa nhận rằng ông không thể sử dụng đồng thời cả 5 cầu thủ này. Thay vào đó, ông buộc phải loại bỏ ít nhất một người trong số đó: “Trong 10, 15 năm qua, tôi luôn tâm niệm rằng trong bóng đá hiện đại, chỉ được phép sử dụng tối đa 4 cầu thủ sáng tạo trong đội hình xuất phát. Vì vậy, tôi sẽ buộc phải lựa chọn”.

Mới xuất hiện “ngũ hổ tướng” đã khiến HLV Louis van Gaal “vò đầu, bứt tai”, vậy điều gì sẽ xảy ra với MU khi chiêu mộ thêm cả Lionel Messi hay Gareth Bale như những tin đồn chuyển nhượng tràn ngập trên mặt báo ở xứ sở sương mù trong suốt những ngày qua?

 

Chiến lược gia Hà Lan đang đau đầu với "khủng hoảng thừa" ở MU (Ảnh: Getty)

 

Khi đó bài toán “lấy ai, bỏ ai” trở nên khó khăn gấp bội với nhà cầm quân 62 tuổi bởi không thể để những bản hợp đồng đắt giá như Messi, Gareth Bale (nếu thành công) hay Di Maria, Falcao chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị. Bi kịch với Van Gaal ở chỗ lực lượng nhân sự mất cân đối của MU mà ông đang có trong tay với hàng công quá xuất sắc trong khi tìm "mỏi mắt" không ra để chiêu mộ 1 trung vệ ưng ý để gia cố hàng thủ.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, Louis van Gaal luôn nổi tiếng là 1 chiến lược gia xuất sắc. Người hâm mộ Quỷ đỏ đang chờ đợi HLV người Hà lan trổ tài thao lược của mình để cân bằng đội hình đội nhà trong bối cảnh vẫn phải đáp ứng bài toán thương hiệu từ thượng tầng CLB./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc