Bơ phờ, già xọm, HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm
EmailPrintAa
07:50 28/11/2012

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với Philippines, HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng thừa nhận trách nhiệm về thất bại của đội nhà.

Trận đấu thứ hai tại bảng A AFF Cup 2012 đã kết thúc trong sự thất vọng của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Thầy trò Phan Thanh Hùng dù đã nỗ lực hết sức vẫn không thể cải thiện được bộ mặt nhợt nhạt kể từ ngày khai mạc.

Thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu, bất lực trong đường tìm vào khung thành đối phương, ĐTVN đã trả giá trong những phút cuối. Phút 86, tiền vệ vào sân thay người Calligdong tận dụng pha phản công chớp nhoáng để hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Thất bại chung cuộc 0-1, ĐTVN vẫn dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng với 1 điểm trong tay. Ở lượt cuối, Thành Lương và các đồng đội không có quyền tự quyết khi buộc phải thắng Thái Lan và nghe ngóng kết quả trận Philippines-Myanmar.

 Tuyển Việt Nam chơi nhợt nhạt trước Philippines. Ảnh: Quang Minh

Sau trận đấu, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mặt chuyên môn. Ông cho rằng trận thua Philippines chính là trận cầu tệ hại nhất của ĐTVN kể từ khi ông lên nhận chức.

Lý giải về sự lúng túng của các học trò, ông nói: "Các cầu thủ thể hiện rất tốt trước trận đấu, nhưng khi vào sân lại bị căng cứng quá mức. Và tôi với tư cách HLV trưởng xin nhận trách nhiệm về trận thua này".

Về Lê Công Vinh, phóng viên hỏi tại sao vẫn tin dùng một tiền đạo thiếu hiệu quả như vậy, HLV Phan Thanh Hùng bảo vệ học trò và khẳng định, tất cả, bao gồm cả Công Vinh đều đã cố gắng hết sức.


    Ý kiến bạn đọc