Boxing VN hướng tới SEA Games 28: Cảm hứng từ… màn so găng thế kỷ
EmailPrintAa
09:39 20/05/2015

Boxing là môn thể thao rất được quan tâm ở kỳ SEA Games 28 , đặc biệt là sau màn so găng thế kỷ giữa Pacquiao và Mayweather mới đây.

Cách đây 2 năm, tại SEA Games 27 trên đất Myanmar, boxing Việt Nam, vốn còn khá non trẻ, đã tạo nên tiếng vang khi xuất sắc giành 2 HCV, của Lừu Thị Duyên (hạng 60 kg) và Hà Thị Linh (hạng 64 kg). Những tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường khu vực đã mở ra một hướng đi mới đầy hứa hẹn của môn thể thao này tại Việt Nam.

 
Nữ võ sĩ Lừu Thị Duyên và tấm HCV lịch sử (Ảnh: VTV)  

Bởi đó thật sự là một bước ngoặt quan trọng để khẳng định vị trí của Boxing Việt Nam ở một kỳ Đại hội thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là điểm tựa tinh thần rất lớn để toàn đội hướng tới SEA Games 28, bất chấp việc chủ nhà Singapore đã loại bỏ 2 hạng cân mà chúng ta từng giành HCV nói trên và chỉ tổ chức thi đấu 11 hạng cân (7 nam và 4 nữ).

Dù đăng ký 7 hạng cần của nam, nhưng BHL đội tuyển Boxing Việt Nam vẫn kỳ vọng nhiều vào các hạng cân của nữ. Niềm hy vọng số 1 chính là võ sĩ Quân đội Lê Thị Bằng (hạng 54 kg nữ). Tại ASIAD 17 – 2014 Lê Thị Bằng đã giành tấm HCĐ lịch sử cho Boxing VN.

 
Lê Thị Bằng (phải) mang về cho TTVN tấm HCĐ đáng nhớ ở ASIAD 17 (Ảnh: ThethaoHCM)  

Bước tiến lớn đó ở giải đấu châu lục khẳng định tiềm năng lớn, hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ở các đấu trường đỉnh cao của Boxing VN. Bên cạnh đó, Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh, hạng 57 kg) cũng có thể tạo nên bất ngờ thú vị nếu giữ được phong độ ấn tượng hiện tại.

Ở các hạng cân nam, 2 võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội, 49 kg, HCB SEA Games 26) và Trương Đình Hoàng (Đắk Lắk, hạng 75 kg, HCĐ SEA Games 27) đều quyết tâm đổi màu huy chương sau những thành tích đã đạt được trong quá khứ, cũng như hướng tới mục tiêu chưa bao giờ đạt được, đó là giành HCV SEA Games.

 
Võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (phải) hướng tới mục tiêu "vàng" tại kỳ SEA Games lần này (Ảnh: ThethaoHCM)  

Sức hút từ màn so găng thế kỷ giữa siêu võ sĩ Philippines, Manny Pacquiao và “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather diễn ra đầu tháng 5 vừa qua đã thổi một luồng gió mới vào Boxing khu vực nói chung cũng như đội tuyển Boxing VN nói riêng. Chưa bao giờ, môn Boxing lại được quan tâm như hiện tại ở một kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Tay đấm với thành tích vô tiền khoáng hậu, 8 lần vô địch ở 8 hạng cân khác nhau ở võ đài quyền Anh thế giới, Pacquiao đã làm thế giới có cái nhìn hoàn toàn khác về các võ sĩ châu Á nói chung và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á nói riêng, với những bất lợi khi lép vế về thể hình và thể lực.

 
Boxing VN tràn đầy cảm hứng từ màn so găng thế kỷ Mayweather và siêu võ sĩ Philippines, Manny Pacquiao đầu tháng 5 vừa qua (Ảnh: Reuters)  

Khi Pac Man nổi danh trên võ đài thế giới, Boxing trở thành một trong những môn thể thao được phát triển rộng khắp với mô hình xã hội hoá, thay vì mang tính khuyến khích với kinh phí hoàn toàn do chính phủ các quốc gia hoàn toàn bảo trợ như trước đây. Từ Myanmar, Thái Lan, Lào… và cả Việt Nam cũng hoà mình vào “dòng chảy” mới đầy sức sống của Boxing.

Thực tế cho thấy, mục tiêu bảo vệ 2 tấm HCV của Boxing Việt Nam tại SEA Games 28 là hoàn toàn khả thi. Với điểm rơi phong độ mà BHL điều chỉnh, với niềm cảm hứng từ siêu võ sĩ đến từ đảo quốc Đông Nam Á, Philippines, võ sĩ Manny Pacquiao, các VĐV hoàn toàn tự tin vượt mức chỉ tiêu đề ra./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc