Champions League vào lượt đấu 'tử thần'
EmailPrintAa
08:24 05/12/2012

Chỉ còn 3 tấm vé thông hành nhưng có đến 6 đội - trong đó có đương kim vô địch Chelsea - còn hy vọng khi bước vào lượt cuối cùng của vòng bảng giữa tuần này.

Mọi con mắt đều sẽ đổ dồn vào bảng E, khi cả hai trận đấu ở đây đều còn nguyên ý nghĩa và một trong hai đội giành tấm vé cuối cùng của bảng đấu đều là những ông lớn.

Shakhtar Donetsk có 10 điểm sau 5 trận và chắc suất đi tiếp. Sự tranh chấp là giữa Chelsea và Juventus.

Chelsea được chơi trên sân nhà tiếp đón đội yếu nhất bảng Nordsjaelland. Một chiến thắng, cộng với việc Juventus thất bại trên sân của Shakhtar, sẽ giúp thày trò HLV Rafa Benitez lách qua khe cửa hẹp.

Nhưng chỉ cần một kết quả hòa giữa Juventus và Shakhtar thôi là không đủ giúp Chelsea - kể cả có thắng Nordsjaelland. Bởi khi đó họ ngang bằng 10 điểm, nhưng chịu thua Juventus chỉ số đối đầu trực tiếp (hòa 2-2 ở lượt đi và thua 0-3 ở lượt về - trận đấu dẫn đến việc HLV Roberto di Matteo bị sa thải cách đây 12 ngày).

Dưới dự dẫn dắt của Benitez, Chelsea không những không cắt được mạch trận tồi tàn ở Ngoại hạng Anh, mà thậm chí còn thê thảm hơn với hai trận hòa và một trận thua. Tuy nhiên, chiến lược gia từng đưa Liverpool lên đỉnh cao Champions League năm 2005 hy vọng đội bóng của ông biết đứng dậy đúng lúc để tránh trở thành nhà vô địch đầu tiên bị loại ở ngay vòng bảng.

"Chúng tôi phải cải thiện lối chơi để các cổ động viên cảm thấy hài lòng", Benitez nói. "Chúng tôi có những cầu thủ giàu kinh nghiệm, những người đã thi đấu ở đẳng cấp này trong một thời gian dài. Bạn có thể thấy họ tập luyện thế nào và rõ ràng là họ đều muốn cải thiện tình hình hiện nay".

Ở bảng G, Celtic và Benfica đều còn nguyên cơ hội giành tấm vé thứ hai - sau Barcelona. Cả hai đội có cùng 7 điểm, và không đối đầu trực tiếp - nghĩa là ai có kết quả cuối cùng tốt hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Celtic chơi trên sân nhà tiếp Spartak Moscow, trong khi Benfica làm khách của Barca.

Trong trường hợp hai đội vẫn bằng nhau về điểm số, Benfica sẽ đi tiếp vì họ hòa Celtic một trận 0-0 và thắng 2-1 ở trận còn lại.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở bảng H - nơi Man Utd đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng. Galatasaray và Cluj đang được 7 điểm, nhưng đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ có lợi về nhiều mặt. Họ chỉ phải đấu với đội bét bảng Braga, trong khi chỉ số đối đầu cũng tốt hơn vì đã hòa một và thắng một trước Cluj.

Mối quan tâm duy nhất ở bảng A là Paris St Germain (12 điểm) có thể vượt qua Porto (13) để giành vị trí số một trong trận đấu diễn ra trên sân nhà của họ hay không.

Bảng B, cuộc tranh chấp ngôi nhất bảng diễn ra Arsenal và Schalke. Một kết quả hòa trước Olympiakos là không đủ cho Arsenal (10 điểm) vì Schalke đang hơn họ một điểm và chỉ số đối đầu trực tiếp tốt hơn.

Bayern Munich cũng sẽ chắc chắn giữ ngôi đỉnh bảng F, nếu đánh bại BATE Borisov. Họ và Valencia hiện tại cũng có 10 điểm.

Man City đã bị loại năm thứ hai liên tiếp ở Champions League và thậm chí sẽ không có suất dự Europa League nếu không đánh bại được Borussia Dortmund. Thực ra, ngay cả khi có được ba điểm trận này họ cũng còn phải chờ xem kết quả giữa Ajax Amsterdam và Real Madrid.

Bảng C, Zenit St Petersburg và Anderlecht cùng có chung 4 điểm, nên sẽ cùng nhau tranh chấp suất dự Europa League.Zenit St Petersburg làm khách đội nhì bảng Milan, trong khi Anderlecht cũng phải chơi trên sân đội nhất bảng Malaga.


    Ý kiến bạn đọc