Chelsea có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.
EmailPrintAa
09:09 22/07/2013

Tour du đấu mùa hè của Mourinho và các học trò đang khá thuận lợi, sau khi đánh bại Thái Lan họ tiếp tục vượt qua Malaysia 4-1.

Sau chiến thắng nhọc nhằn tại trận đấu mở màn chuyến du đấu mùa hè trước Thái Lan, thầy trò Jose Mourinho bước vào trận đấu thứ hai gặp Malaysia XI với quyết tâm giành chiến thắng để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. 

Với sự vượt trội về sức mạnh, dàn sao của The Blues đã sớm có được bàn mở tỷ số, phút thứ 6, Bertrand Traore sau khi đột nhập vòng cấm tuyển Malaysia đã nhanh chân tung ra pha dứt điểm đẹp mắt, 1-0 cho Chelsea. 

Có bàn thắng từ sớm khiến cho các chân sút Chelsea càng thêm hưng phấn, và kết quả là bàn thắng thứ hai đã đến ở phút thứ 28, De Bruyne nhận bóng từ Lukaku rồi tung cú đá volley cực mạnh nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Các cầu thủ chủ nhà cũng tổ chức được một số pha tấn công về phía khung thành Chelsea nhưng sự xuất sắc của thủ thành thủ môn Schwarzer đã chặn đứng mọi cú sút mà phía Malaysia tạo ra. Khi mà có vẻ như cách biệt trong hiệp thi đầu đầu tiên sẽ được giữ nguyên ở 2 bàn thì vào thi đấu bù giờ thứ ba của hiệp một, Traore chuyền bóng cho Lukaku tung cú sút cực mạnh loại bỏ hoàn toàn thủ thành đối phương nâng tỉ số lên 3-0.

Chelsea đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong chuyến du đấu (ảnh Getty)

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea sử dụng một đội hình hoàn toàn khác với sự góp mặt của Cech, Wallace, Kalas, Cahill, Cole, Ramires, van Ginkel, Moses, Hazard, Schurrle và Demba Ba. Đây có lẽ là dụng ý của Mourinho để cho người đặc biệt có cơ hội kiểm duyệt lại một lượt toàn bộ các cầu thủ ông có trong tay. Đội hình mới của Chelsea trong hiệp 2 cũng tỏ ra không hề thua kém những cầu thủ đã thi đấu trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên phải đến tận phút 89 Chelsea có được bàn thắng thứ tư do công của Moses.

Mourinho đang có sự khởi đầu thuận lợi trong lần thứ hai dẫn dắt Chelsea (ảnh Getty)

Malaysia có được bàn thắng danh dự ở phút thi đấu chính thức cuối cùng sau pha đánh đầu cận thành của Shas. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Chelsea, với chiến thắng thứ hai liên tiếp này, người hâm mộ có thể phần nào yên tâm về phong độ của The Blues trong triều đại thứ hai mà Mourinho làm thuyền trưởng./.

Đội hình ra sân

Chelsea: Schwarzer; Ivanovic, Terry, Chalobah, Bertrand; Essien, Van Ginkel; De Bruyne, Traore, Hazard; Lukaku

Malaysia: Marlias, Abdul Radzak, Azmi Muslim, Idlan Talaha, Mohd Sali, Shakir Shaari, Kunanlan, Md Akil, Umar, Safiq Rahim, Putra Omar.


    Ý kiến bạn đọc