Chelsea - dấu ấn Mourinho và hình bóng nhà vô địch
EmailPrintAa
09:21 26/12/2014

Cả 3 lần dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh trong kỳ Giáng sinh, Chelsea đều đăng quang ngôi vô địch cả mùa giải chung cuộc.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần nhất với kênh truyền hình thể thao BT Sport của Anh, HLV Jose Mourinho đã khẳng định đội hình Chelsea trong mùa giải 2014/15 hiện tại mang dáng dấp của những nhà vô địch, một đội bóng bất khả chiến bại.

Hiện Chelsea đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng cùng thành tích đầy ấn tượng với 42 điểm sau 12 vòng đấu, với 13 trận thắng, 3 trận hòa cũng như chỉ vỏn vẹn 1 lần trắng tay tính đến vòng 17 ở thời điểm Giáng sinh.

Thất bại duy nhất của The Blues tính đến thời điểm này của mùa giải trên sân của Newcastle là lần đầu tiên trong 8 tháng qua Người đặc biệt phải nếm mùi trắng tay trong 1 trận đấu chính thức. Nhiều người lo ngại đó sẽ là ngã rẽ “định mệnh” đánh dấu sự sa sút của Chelsea nhưng thầy trò HLV Mourinho ngay lập tức chứng minh điều ngược lại với mạch 4 trận thắng, ghi được 10 bàn thắng và vững vàng ở ngôi đầu.

 

Chelsea trở lại đầy mạnh mẽ sau cú "sảy chân" trước Newcastle (Ảnh: Getty)

 

"Tôi thích phản ứng của các học trò sau thất bại. Toàn đội mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn và đó là phẩm chất của những nhà vô địch thực thụ. Đây là 1 chia sẻ rất thực tế, tôi hoàn toàn tin tưởng Chelsea có thể đăng quang ngôi vô địch Premier League năm nay và chúng tôi đã sẵn sàng để vượt qua mọi thử thách”, HLV Mourinho nói.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không nói suông. Bởi thực tế lịch sử đang đứng về phía Chelsea. Trong 22 mùa giải được biết đến với tên gọi Premier League (từ mùa 1992/93), có tới 10 mùa giải các đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng ở thời điểm Giáng sinh đã đăng quang ngôi vô địch.

 

BXH các đội dẫn đầu dịp Giáng Sinh và vị trí chung cuộc (Ảnh: Bongdaso)

 

Trong giai đoạn này, chỉ có 3 trường hợp tương tự nhưng lại không thể nâng cao danh hiệu vào cuối mùa giải là Arsenal mùa 2007/8 (xếp thứ 3 chung cuộc) và Liverpool với 2 lần đánh mất lợi thế ở lượt đi trong các mùa 2008/09 và 2013/14.

Đặc biệt hơn cả là Chelsea bởi trong 22 mùa giải Ngoại hạng đã qua, The Blues chỉ có 3 lần dẫn đầu bảng ở thời điểm Giáng sinh và trở thành ông vua của bóng đá Anh cả 3 lần đó.

Đây là lý do mà Người đặc biệt tràn đầy tự tin khi nói về khả năng đăng quang vào cuối mùa: “Tôi hiểu đây là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra nếu lơi là dù chỉ 1 trận đấu. Tuy nhiên, Chelsea đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và chúng tôi biết cách để duy trì lợi thế của mình cho tới cuối cuộc đua.”

 

Người đặc biệt ăn mừng ngôi vô địch Premier League mùa giải 2004/05 (Ảnh: Reuters)

 

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho luôn nổi tiếng với những chiến tích đầy vinh quang đạt được trong mùa giải thứ 2 gắn bó với CLB của mình.

Ngoài đội bóng chủ sân Stamford Bridge là nơi Người đặc biệt giương cao chiếc cúp vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên tới dẫn dắt thì ở cả Porto, Inter hay Real, sơ đồ chiến thuật của HLV người Bồ đều “nóng máy” ở mùa tiếp theo. Thậm chí ở Porto và Inter, Jose Mourinho đã cùng các học trò giành cú ăn ba, trong đó có cả Champions League ngay mùa giải thứ 2 nắm quyền.

 

Fabregas là một trong những mảnh ghép còn thiếu mà HLV Mourinho đã mang về Chelsea mùa này (Ảnh: Getty)

 

Không quá ồn ào trong kỳ chuyển nhượng nhưng Mourinho tiếp tục chứng tỏ tài “thao lược” của mình khi những bản hợp đồng như Cesc Fabregas hay Diego Costa, Matic đều tỏa sáng rực rỡ để hoàn thiện sơ đồ chiến thuật của mình.

"Tôi luôn muốn những cầu thủ biết nghĩ đến tập thể, đặt nặng lợi ích chung hơn quyền lợi cá nhân, không ích kỷ. Hiện giờ tôi đã tìm thấy tất cả những cầu thủ như vậy hay còn thiếu và tôi sẽ chăm sóc và dẫn dắt đội hình này thật tốt để chinh phục các danh hiệu”, Ngược đặc biệt chia sẻ về “dream-team” của mình.

 

"Người đặc biệt" sẽ cùng Chelsea đăng quang tại Premier League mùa giải năm nay? (Ảnh: Dailymail)

 

Trước mắt The Blues sẽ là lịch thi đấu hết sức khó khăn với 3 trận trong 8 ngày ở chặng “tourmalet” trải dài từ Giáng sinh tới năm mới 2015 khi tiếp đón West Ham ở Stamford Bridge trước khi hành quân tới làm khách trên sân của Southampton và Tottenham.

Giờ là lúc thầy trò HLV Jose Mourinho phải thể hiện hình bóng “nhà vô địch thực thụ” để chinh phục đỉnh vinh quang như những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thừa nhận” “Bóng đá hiện giờ là một ngành công nghiệp, nơi mà tất cả mọi người chỉ có trí nhớ ngắn hạn. Do đó, thước đó thành công của tôi chính là những trận thắng cùng đội bóng của mình”./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc