Chelsea tái ngộ PSG: Nợ cũ khó đòi
EmailPrintAa
10:20 15/12/2015

Năm thứ 3 liên tiếp Chelsea đối đầu với PSG ở sân chơi Champions League, hai lần trước họ được đánh giá cao hơn, nhưng ở lần này mọi thứ đã đổi chiều.

Ngày 14/12, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League mùa giải 2015/2016. Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa Chelsea chạm mặt đội bóng nhà giàu nước Pháp – PSG.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Chelsea và PSG gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Mùa giải 2013/2014, Chelsea và PSG gặp nhau ở vòng tứ kết, sau hai lượt trận Chelsea và PSG hòa nhau 3-3, nhưng The Blues giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Mùa giải 2014/2015, Chelsea lại có dịp tái ngộ PSG, lần này hai đội gặp nhau ở vòng 1/8. Kết quả, PSG và Chelsea cũng hòa nhau 3-3, nhưng lần này PSG giành vé đi tiếp theo kịch bản giống như The Blues ở mùa giải trước đó.

 

Năm ngoái PSG đã vượt qua  Chelsea để giành vé vào vòng trong (Ảnh: Getty Images)

 

Ở hai cuộc đọ sức trên, Chelsea được đánh giá cao hơn PSG, nhưng đội bóng của HLV Jose Mourinho lại không thể hiện được sự vượt trội về mặt trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi cao nhất châu Âu.

Còn nhớ, ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2014/2015 trên sân Stamford Bridge, Chelsea được chơi hơn người từ phút 31 khi Ibrahimovic nhận thẻ đỏ và 2 lần vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Jose Mourinho và các học trò bị PSG cầm chân 2-2 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, qua đó ngậm ngùi bị loại. Đây có thể coi là thất bại ê chề nhất của Jose Mourinho ở đấu trường Champions League.

So với hai lần gặp nhau trước đó, ở lần đọ sức này Chelsea ở thế “cửa dưới” với PSG. Đơn giản vì đội bóng của nước Anh đang sa sút nghiêm trọng. Mới đây, The Blues đã thất bại 1-2 trước Leicester City ở vòng 16 Premier League và tiến gần hơn tới  suất xuống hạng.

 

Chelsea đang thi đấu tệ hại ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty Images)

 

Bên kia chiến tuyến, PSG lại cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. Đội bóng nhà giàu nước Pháp đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Ligue I. Ở vòng bảng Champions League, PSG thi đấu rất hay và chỉ thua Real trong trận cầu mà đáng ra họ có thể giành 3 điểm.

Công bằng mà nói, PSG chơi rất xuất sắc trong 4 trận gặp nhau gần nhất với Chelsea, chỉ có điều đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không được thần may mắn trợ giúp nên mới bị Chelsea 1 lần qua mặt ẵm vé vào vòng trong.

Ở thời điểm này, với lực lượng hùng hậu, phong độ xuất sắc và quyết tâm cao độ, PSG hoàn toàn có thể đè bẹp Chelsea. Với Chelsea, đội bóng của HLV Jose Mourinho rất muốn trả món nợ đã vay ở mùa giải năm ngoái, nhưng với phong độ tệ hại của mình, xem ra món nợ cũ của The Blues trước PSG khó mà đòi được./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc