Chelsea tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League
EmailPrintAa
08:35 22/08/2013

Chelsea đã giành trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trên sân nhà.

HLV Mourinho quyết định sử dụng Demba Ba ngay từ đầu với hi vọng cải thiện sức mạnh cho hàng công, nhưng có vẻ như kỳ vọng này của ông chưa được đáp ứng, sức mạnh của Chelsea vẫn phụ thuộc phần lớn vào sự xuất sắc của hàng tiền vệ, điều được thể hiện rất rõ trong bàn thắng đầu tiên của The Blues. 

Phút 6, Oscar chọc khe chuẩn xác cho Hazard băng xuống đối mặt thủ môn rồi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc, thủ thành Guzan cản phá được nhưng bóng bật ra lại đập vào người của Luna đi thẳng vào lưới. 1-0 cho Chelsea sau bàn thắng có phần may mắn.

Benteke ghi bàn gỡ hòa cho Aston Villa cuối hiệp 1 (ảnh Getty)

Có bàn dẫn trước từ sớm nhưng Chelsea lại không biết cách duy trì lợi thế đó, những phút còn lại của hiệp 1 đoàn quân của Mourinho trình diễn một lối chơi nghèo nàn mà tâm điểm là sự thi đấu kém hiệu quả của Mata. 

Việc để cho đối thủ có khoảng trống đã khiến Chelsea phải trả giá, phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Benteke – cầu thủ hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EPL – nhận đường căng ngang từ Agbonlahor rồi nhanh chong dứt điểm san bằng cách biệt.

Pha đánh đầu ấn định tỷ số của Ivanovic

Bước vào hiệp 2, nhận ra những vấn đề trong đội hình, người đặc biệt thay cả Mata và Demba Ba ra sân, chính sự thay đổi chiến thuật này đã giúp cho thế trận trên sân có phần khởi sắc hơn và bàn thắng đã lại đến. Phút 73, từ một tình huống đá phạt Lampard có pha tạt bóng thuận lợi cho Ivanovic đánh đầu ấn định tỷ số cho trận đấu.

Thắng trận 2-1, Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, với việc thi đấu nhiều hơn các đội khác một trận thì thầy trò Mourinho có lẽ sẽ được tận hưởng vị trí này ít nhất cho tới hết vòng 3 EPL./.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (Van Ginkel, 84’), Mata (Schuerrle, 65’), Hazard, Ba (Lukaku, 65’).

Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Clark (Okore, 43’), Luna, El Ahmadi (Tonev, 82’), Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.


    Ý kiến bạn đọc