CHÍNH THỨC: Man City sa thải Mancini
EmailPrintAa
08:31 14/05/2013

Không cần phải đợi đến khi kết thúc mùa giải, Man City đã sa thải Roberto Mancini. Theo thông tin từ Daily Mail, trợ lý Brian Kidd đã được chỉ định làm HLV tạm quyền ở hai vòng đấu cuối cùng, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Ý sẽ phải khăn gói rời Etihad trong thời gian ngắn nhất.

"Rất lấy làm tiếc khi Man City phải thông báo rằng Roberto Mancini đã không còn giữ cương vị HLV của Man City nữa. Đây thực sự là một quyết định khó khăn của ông chủ, chủ tịch và BLĐ khi đưa ra vào đúng thời điểm mùa giải kết thúc. Bất chấp những nỗ lực, Man City đã thất bại trong những mục tiêu mà đội bóng hướng đến mùa này, ngoại trừ tấm vé dự Champions League mùa tới. Kết hợp với việc xác định nhu cầu tiếp cận với tất cả các khía cạnh bóng đá ở một CLB, quyết định được đưa ra đồng nghĩa với việc BLĐ đội bóng phải tìm ra HLV mới cho mùa bóng 2013-14.", trích thông báo trên trang chủ của Man City.

Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo của Man City, đặc biệt là bộ đôi Txiki Begiristain và Ferran Soriano đã chuẩn bị kế hoạch để đẩy Mancini khỏi Etihad từ khá lâu, chứ không phải đợi đến trận thua tủi nhục trước Wigan vừa qua. Thất bại vừa rồi chỉ đơn giản là một cái cớ hoàn hảo để thực thi ý định ấy. Ngoài việc dẫn dắt nốt hai trận còn lại ở Premier League, Kidd và đại sứ CLB Patrick Vieira sẽ dẫn dắt đội đi du đấu tại Mỹ, và giao hữu hai trận với Chelsea.

Khi Mancini không được bảo vệ

Tại Tây Ban Nha, Pellegrini đã lên tiếng phản bác những tin đồn về việc ông và Man City đã thỏa thuận xong hợp đồng: "Tôi chưa hề ký bất cứ hợp đồng nào với bất cứ ai cả". Chiến lược gia người Chile có quyền tuyên bố như thế, ngay cả khi ông và Man City đã đạt được một thỏa thuận. 

Trong khi ấy, phản ứng từ phía đội bóng nước Anh khiến Mancini khá tức giận. Ông lấy làm ngạc nhiên khi chẳng có một ai thông báo với mình về chuyện tương lai, kể cả sau thất bại muối mặt trước Wigan, nhưng báo chí thì đã đăng tải ầm ầm những thông tin về quyết định sa thải. Và ngay khi những thông tin ấy xuất hiện, cũng chẳng có một ai đứng ra xác nhận hoặc phản bác. Một sự im lặng khó chịu khiến cho bất cứ ai cũng sẽ thấy ngờ vực và chán nản. 

"Về bóng đá, tôi sẽ nói và chịu trách nhiệm trước báo chí, còn về vấn đề này (chuyện hợp đồng), báo chí phải hỏi Vicky và những người khác. Tôi không hiểu sao, họ không tìm cách chấm dứt những điều rác rưởi này. Báo chí đã viết về vấn đề này từ 6 tháng trước, và 2 tuần gần đây lại tiếp tục đào xới lên.", Mancini giận dữ. Theo ông, Man City đáng lẽ phải đứng ra giải quyết vấn đề này trước giới truyền thông. Cụ thể, nhiệm vụ ấy thuộc về Vicky Kloss, giám đốc phụ trách truyền thông của CLB, còn Mancini không có nghĩa vụ phải thông báo về tương lai của mình. 

Sự thực là mối quan hệ giữa Mancini và những quan chức Man City đã xấu đi rất nhiều. Begiristain và Soriano cho rằng Mancini đã mất quá nhiều thời gian vào việc chỉ trích Joe Hart, Kompany và Nasri, và quá dại dột khi để những hình ảnh về vụ túm cổ Balotelli nhan nhản trên các mặt báo. Thói quen hay phàn nàn trong các buổi họp báo về sự thất vọng trên thị trường chuyển nhượng cũng khiến Mancini dần dần bị cô lập. 

Bến đỗ mới Monaco?

Nhưng Mancini cũng chẳng lo thiếu việc làm sau khi rời Etihad. Dù đã trải qua một mùa giải tệ hại cùng Man City, nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn là một cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Và điểm đến kế tiếp của ông rất có thể là công quốc Monaco. 

AS Monaco không phải một đại gia ở châu Âu, nhưng họ từng là một trong những đội bóng tên tuổi ở Pháp, và giống như PSG, cũng đang tỏ ra rất giàu tham vọng. Dù chỉ vừa mới thăng hạng, song với sự đầu tư của tỉ phú người Nga Dmitry Rybolovlev, đội chủ sân Louis II đang quyết tâm trở thành một thế lực lớn. Được biết, Rybolovlev đang tranh giành cả với Roman Abramovich trong thương vụ Falcao, với mức đãi ngộ đầy hấp dẫn: lương 8,5 triệu bảng/năm và khoản tiền chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng. Đồng thời, Mancini, với những chức vô địch Serie A và Premier League cùng Inter và Man City là một lựa chọn xứng đáng. Hiện tại Monaco do Claudio Ranieri dẫn dắt, song "thợ hàn" có vẻ không phải mẫu HLV thích hợp với tham vọng lớn của họ. 

Ngoài Monaco, một đại gia khác của Ligue I là PSG cũng đang dõi theo Mancini, bởi Carlo Ancelotti rất có thể sẽ cập bến Real Madrid ở mùa giải tới. Trước đó, Jose Mourinho là lựa chọn số một của đội bóng thủ đô Paris. Tuy nhiên, Người đặc biệt rất có thể sẽ trở lại Chelsea, nên PSG đã chuyển hướng sang Mancini.


    Ý kiến bạn đọc