Chủ tịch VFF khuyên XMXT Sài Gòn nên đi...khiếu nại
EmailPrintAa
16:24 20/08/2013

Ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho biết hiện VFF chưa nhận được bất kỳ một văn bản chính thức nào từ phía XTSG.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí sáng nay. Ông Hỷ nói rằng, XMXT.Sài Gòn không nên bỏ giải, ngược lại hãy đi khiếu nại đến cấp cao hơn về bản án trừ 4 điểm mà Ban kỷ luật đưa ra.

Ông Hỷ nói: “XMXT.Sài Gòn nếu thấy bị oan thì cũng đừng vội vàng bỏ giải. Họ có quyền khiếu nại về án phạt của Ban kỷ luật. Trước tiên là Ban giải quyết khiếu nại của VFF, sau đó nếu chưa đạt mục đích, có thể khiếu nại đến Ban chấp hành VFF và cuối cùng là đại hội VFF. Mỗi bộ phận có quyết định khách quan khác nhau. Thậm chí có nhiều vụ việc, Ban giải quyết khiếu nại còn giảm án. Giả dụ XMXT.Sài Gòn được giảm án, giảm nhẹ mức phạt 4 điểm, chúng tôi cũng tôn trọng”.

Hiện tại, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, VFF chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức xin bỏ cuộc từ phía XMXT.Sài Gòn. Thông tin duy nhất là việc nguyên Chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn Nguyễn Đức Thụy gọi điện đến cho ông Hỷ, bày tỏ ý định xin bỏ giải. “Anh Thụy gọi nên chỉ là kênh thông tin tham khảo”, ông Hỷ nói, “Nếu là anh Thủy (Chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn Nguyễn Đức Thủy- PV) gọi điện thì mọi việc mới có thể chính thức. Trong cuộc trao đổi, anh Thụy nói: “Có lẽ em xin bỏ giải”. Tôi khuyên Thụy cân nhắc rất kỹ lưỡng, vì nó liên quan đến nhiều yếu tố. Bỏ giải thì trước tiên, HLV, cầu thủ chịu thiệt thòi đầu tiên. Tôi luôn đứng về phía cầu thủ”.

Theo người đứng đầu VFF, dù việc XMXT.Sài Gòn có bỏ giải hay không còn chưa rõ ràng, nhưng VFF, Ban chỉ đạo đã yêu cầu VPF, BTC V-League chuẩn bị các phương án cho tình huống xấu nhất. “VPF, BTC V-League đã liên hệ các đội bóng”, ông Hỷ nói, “Về cơ bản, các đội đều ủng hộ vì đây là cuộc chơi chung, phải tôn trọng. Dĩ nhiên có nhiều hệ lụy khác nữa, nhưng điểm mấu chốt mà chúng tôi muốn nói là con người, tương lai của các cầu thủ, HLV của XMXT.Sài Gòn”.

Khẳng định án phạt trừ 4 điểm là quyết định do Ban kỷ luật đưa ra một cách khách quan. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng nhìn nhận, trừ 4 điểm là lựa chọn hợp lý. “Thời điểm này trừ điểm như vậy là hợp lý”, ông Hỷ nói, “Trừ 1-2 điểm, phạt 50 triệu đồng như trường hợp xử phạt Thể Công trước đây, có lẽ XMXT.Sài Gòn đồng ý, chấp nhận án phạt luôn. Nhưng như thế thì XMXT.Sài Gòn hoàn toàn có thể tiếp tục đóng kịch trên sân. Trừ 4 điểm là đẩy XMXT.Sài Gòn vào thế có nguy cơ rớt hạng, như vậy phải đá thật, mang tất cả năng lực đến sân trong 2 trận còn lại. Tôi hay rất nhiều chuyên gia đều khẳng định, XMXT.Sài Gòn là đội mạnh chứ không phải là đội bóng tồi”.

Cũng theo ông Hỷ, đôi khi không cần phải chứng cứ quá rõ ràng mới kỷ luật. Cụ thể là trường hợp trừ 4 điểm đối với XMXT.Sài Gòn lúc này. “Cuộc chơi phải thể hiện bằng tinh thần trách nhiệm, có tự ái nghề nghiệp. Khán giả phải được tôn trọng. Nếu mất sự tôn trọng của khán giả, bóng đá đi đến đâu? Một đội bóng có lực lượng mạnh, nhưng có thể thua bất thường thì có tôn trọng khán giả hay không?”, ông Hỷ kết luận./.


    Ý kiến bạn đọc