Có khả năng bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games 28
EmailPrintAa
10:08 21/04/2015

Với việc các ĐTQG của Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm tham dự các giải đấu quốc tế nên có khả năng sẽ phải bốc thăm lại.

Theo AFP đưa tin hôm 19/4, Chính phủ Indonesia đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) do dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá.

Hôm 10/4, đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jerome Vackle cũng đã gửi thư cảnh báo cho Bộ trưởng Thanh niên - Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi. Trong thư nêu rõ, nếu Bộ Thanh niên - Thể thao tiếp tục dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá Indonesia thì họ sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại World Cup 2018 châu Á.

 
Đại hội bất thường của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vào ngày 19/4 đã khiến ban tổ chức SEA Games 2015 phải nghĩ đến phương án bốc thăm lại cho môn bóng đá nam - Ảnh: Reuters  

Trước đó Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia đã thông qua BOPI (Ban vận động viên chuyên nghiệp) không cho hai đội bóng Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Indonesia Super League (ISL). Lý do mà Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia đưa ra là hai CLB kể trên không đáp ứng đủ các yêu cầu pháp lý.

Ngoài ra, tân Chủ tịch PSSI - La Nyalla Mahmud ngay sau khi nhậm chức cũng đã tuyên bố sẽ "đấu" với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia, vì cho rằng Bộ này đang can thiệp vào các hoạt động bóng đá xứ vạn đảo khi không công nhận kết quả bầu ban lãnh đạo mới của PSSI và buộc giải ISL 2005 (giải Vô địch quốc gia Indonesia) đã khởi tranh chậm hơn 1 tháng so với dự kiến.

Nếu trong thời gian tới, những khúc mắc nội bộ của bóng đá Indonesia không được giải quyết, FIFA sẽ không cho phép đội tuyển Indonesia tham dự bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (khu vực châu Á) và U.23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 2015.

Như đã biết, ở vòng loại World Cup 2018, Indonesia nằm cùng bảng với Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Đài Loan. Còn tại ở bộ môn bóng đá nam SEA Games, U.23 Indonesia nằm ở bảng A cùng Singapore, Myanmar, Campuchia và Philippines.

Viễn cảnh phải bốc thăm lại ở vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 đã hiển hiện ra trước mắt và chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các kế hoạch của đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam.

Nếu bóng đá Indonesia bị "cấm vận", bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 28 sẽ chỉ còn 4 đội, trong khi bảng B có 6 đội nên ban tổ chức sẽ buộc phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại./.

Theo Lĩnh Nam/Thanh niên


    Ý kiến bạn đọc