Công bố các trọng tài bắt chính ở EURO 2016
EmailPrintAa
08:44 16/12/2015

UEFA vừa công bố danh tính 18 trọng tài sẽ điều khiển chính thức các trận đấu ở VCK EURO 2016.

Ngày hôm qua, UEFA đã công bố danh sách các trọng tài sẽ bắt chính các trận đấu ở VCK EURO 2016. 

Theo đó, có 18 trọng tài được chọn, tăng 6 người so với EURO 2012. Việc số lượng trọng tài được tăng lên xuất phát từ việc EURO năm tới sẽ có số đội tham dự là 24 nên số trận đấu cũng tăng lên nhiều so với giải đấu 4 năm về trước. 

Trong số những người được chọn, bóng đá Anh có 2 trọng tài là Martin Atkinson và Mark Clattenburg. Ngoài ra còn có 1 trọng tài Scotland là William Collum. 

 

Trọng tài Nicola Rizzoli người Italia. (Ảnh: Getty)

 

Bên cạnh đó, những trọng tài được cho là tốt nhất châu Âu hiện tại như Felix Brych, Cüneyt Çakir, Viktor Kassai, Nicola Rizzoli đều được chọn. Đáng chú ý là trọng tài được chọn của nước chủ nhà Pháp lại là Clément Turpin chứ không phải Stéphane Lannoy, trọng tài đã bắt chính ở trận bán kết giữa Đưc và Italia ở EURO 2012. 

Trong khi đó, trọng tài bắt trận chung kết EURO 2012 là Pedro Croenca đã giải nghệ nên không còn góp mặt ở giải đấu sang năm. 

Dù đã chọn được các trọng tài chính nhưng UEFA chưa chọn được các trợ lý. Các trợ lý trọng tài sẽ còn phải trải qua một đợt tập huấn vào tháng 2/2016 trước khi được chốt danh sách./. 

 Theo CTV Trần Tiến/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc