Công Vinh bị VPF tước bỏ bàn thắng nhanh kỷ lục
EmailPrintAa
20:44 04/05/2015

Bàn thắng ở giây thứ 9 của Công Vinh ghi trong trận B.Bình Dương – Hải Phòng thực chất là một pha phản lưới nhà.

Liên quan đến “nghi án” Công Vinh không ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận B.Bình Dương – Hải Phòng, chiều 4/5 VPF đã có kết luận chính thức về vụ việc này.

VPF kết luận: “Sau khi xem xét lại toàn bộ băng hình trận đấu, bao gồm: Băng truyền hình, băng kỹ thuật của BTC (6 camera). Đặc biệt là băng kỹ thuật sau cầu môn và băng khu vực 16m50, BTC giải nhận thấy cầu thủ Lê Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh - số 20 của CLB Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội chủ nhà Becamex Bình Dương mở tỷ số trận đấu từ rất sớm”.

 
Bàn thắng nhanh kỷ lục của Công Vinh đã không được công nhận. (Ảnh: Tri Thức)  

Kết luận này đã dẫn đến việc thay đổi thành tích ghi bàn. Theo đó, bàn thắng sẽ không còn được tính cho Lê Công Vinh mà đó là một pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh. Kỷ lục bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League của Công Vinh sẽ bị VPF tước bỏ.

Mặc dù vậy, trước khi chạm chân Ngọc Thịnh thì Công Vinh đã có tiếp xúc với bóng. Tình huống diễn ra khá nhanh nên pha ăn mừng của tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể hiểu được.

Trước đó, chính hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh đã lên tiếng về bàn thắng “nhanh kỷ lục” của Công Vinh. Theo Ngọc Thịnh, bàn phản lưới nhà đến do một pha phá bóng lỗi của anh, chứ không phải do Công Vinh ghi. Kể từ đó đến nay, Công Vinh vẫn chưa có phát ngôn chính thức liên quan đến vụ việc này./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc