Công Vinh chuyển sang thi đấu cho CLB Nhật Bản
EmailPrintAa
15:45 22/07/2013

Chiều nay, 22/7, SLNA sẽ công bố bản hợp đồng chuyển nhượng Lê Công Vinh cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản).

CLB Consadole Sapporo đang thi đấu tại giải hạng Nhì của Nhật Bản. Việc theo đuổi Lê Công Vinh đã được Consadole Sapporo tiến hành từ cách đây nửa năm, trước khi Công Vinh đầu quân cho SLNA. Nhưng do vướng những lí do gia đình nên CV9 đã từ chối. Phải đến thời gian gần đây, các bên mới thống nhất những điều khoản sơ bộ cho hợp đồng.

Theo đó, Công Vinh sẽ hưởng lương 7.000 USD/tháng cho bản hợp đồng 4 tháng. Ngoài ra, CV9 cũng được hưởng những chế độ thưởng tùy vào thành tích thi đấu. Bản hợp đồng giữa Consadole Sapporo và Công Vinh chỉ được kí kết theo dạng “cho mượn”. Tức là Công Vinh sẽ thi đấu nốt 4 tháng cuối mùa giải trong màu áo CLB mới, sau đó lại quay về SLNA.

Năm 2009, Công Vinh cũng từng thi đấu trong màu áo của một CLB nước ngoài là Leixoes (Bồ Đào Nha). Trong lần xuất ngoại trước, Công Vinh chỉ thi đấu theo dạng “học việc” và không có nhiều cơ hội ra sân. Lần chuyển sang Consadole Sapporo này, chắc chắn anh sẽ có nhiều đất diễn hơn.

Công Vinh hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League với 14 bàn thắng. Trong trận đấu gần đây nhất, Công Vinh cũng ghi được một “siêu phẩm” độc diễn vào lưới Thanh Hóa. Để mượn Công Vinh trong 4 tháng, CLB Consadole Sapporo sẽ phải chi ra không dưới 1 tỉ đồng tiền đền bù cho SLNA.

Với việc cho mượn Công Vinh, SLNA như đang đánh một “canh bạc” lớn bởi V-League đã đi vào giai đoạn nước rút. Thiếu đi tiền đạo chủ lực, chắc chắn hàng công của Sông Lam sẽ mất đi ít nhiều tính nguy hiểm. Dù vậy, BLĐ SLNA cho biết họ vẫn có thể đặt niềm tin vào bộ đôi Plaza và Kavin Bryan. Ngoài ra, việc Công Vinh chuyển đi cũng tạo điều kiện cho các tài năng trẻ như Phi Sơn thể hiện khả năng./.

Đôi nét về CLB Consadole Sapporo:

Năm thành lập: 1935; Sân nhà: Sapporo Dome

Hạng thi đấu: Hạng Nhì

HLV trưởng: Keiichi Zaizen; Chủ tịch: Takemi Yahagi

Thuộc sở hữu: Tập đoàn Toshiba

Thành tích: Giành cúp vô địch toàn Nhật Bản năm 1977, Vô địch giải hạng Nhì năm 1979 và mùa 1988/89; đoạt Cúp Liên đoàn 1981 dưới tên gọi Toshiba Horikawa-cho S.C. Đoạt Cúp Liên đoàn Nhật năm 1997, vô địch hạng Nhì năm 2000 và 2007 với tên gọi Consadole Sapporo.

Các ngôi sao từng khoác áo Consadole Sapporo: Hugo Maradona - em trai Diego Maradona, Hulk - “Người khổng lồ xanh” từng ghi 25 bàn trong 38 trận khoác áo đội bóng này năm 2006.


    Ý kiến bạn đọc