Công Vinh có nhiều lợi thế trong cuộc đua Quả bóng Vàng
EmailPrintAa
10:12 08/04/2015

BTC Quả bóng Vàng Việt Nam vừa công bố danh sách rút gọn những ứng viên cuối cùng cho giải thưởng này.

Theo đó, ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất là sự góp mặt của 3 tuyển thủ Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương. Thành tích nổi bật của 3 cầu thủ này là đã góp công giúp ĐT Việt Nam thi đấu tốt tại AFF Cup.

Công Vinh đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam 2014. (Ảnh: Trọng Phú)

Trong năm 2014, Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu ở nước ngoài trong màu áo CLB Nhật Bản Consadole Sapporo. Anh cũng được HLV Miura nhận xét là cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất tại AFF Cup. Anh cũng trở thành bản hợp đồng “bom tấn” trong mùa hè khi chuyển sang khoác áo đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Xét về nhiều mặt, Công Vinh đang có phần nhỉnh hơn hai ứng viên khác là Thành Lương và Văn Quyết.

Trong năm qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam cũng đã thi đấu tốt tại Asiad 17 và leo lên vị trí thứ 34 thế giới. Với thành tích này, 3 tuyển thủ nữ được đề cử cho Quả bóng Vàng gồm: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Đặng Thị Kiều Trinh.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng năm nay diễn ra ngày 13/4 tại TP HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Công Phượng, Huy Toàn và Nguyễn Tuấn Anh là ba cái tên nằm trong danh sách rút gọn. Cả ba cầu thủ này đều đã có những đóng góp lớn vào thành tích của U19 Việt Nam trong năm 2014.

Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào tối 13/4 tại nhà hát Bến Thành, TP HCM. Chương trình sẽ do đạo diễn Hoàng Duẩn viết kịch bản và dàn dựng với nhiều nét mới lạ, điển hình như bài hát mới “Quả bóng vàng Việt Nam” do nhạc sĩ trẻ Cáp Anh Tài sáng tác./.

Danh sách rút gọn Quả bóng Vàng 2014:

Quả bóng Vàng nam: Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh

Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Kiều Trinh

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Abass, N.Ceh, Moses

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc: Hoài Lương, Bùi Thi Trang, Phạm Thị Trang

Theo Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc