Công Vinh muốn làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam
EmailPrintAa
08:08 31/07/2013

Ngay sau buổi ký hợp đồng chóng vánh, tiền đạo Lê Công Vinh đã trở thành người của đội bóng Nhật Bản

* Mục đích của Công Vinh như thế nào khi chấp nhận sang thi đấu giải hạng Nhì Nhật Bản cho đội bóng Consadole Sapporo, liệu có khác gì không so với khi sang Bồ Đào Nha thi đấu?

- Tất nhiên là khác rất nhiều, nếu trước đây khi còn thi đấu cho CLB HN.T&T tôi được giới thiệu sang thi đấu ở Bồ Đào Nha theo dạng quan hệ của CLB và sự chỉ đạo của thầy Calisto theo dạng học hỏi, thì đây lần đầu tiên bóng đá Việt Nam mới có một CLB xuất khẩu cầu thủ sang thi đấu ở nước ngoài.

Bản chất hợp đồng của tôi với Consadole Sapporo là bản hợp đồng cho mượn giữa SLNA và đội bóng Nhật Bản, nghĩa là kinh phí chuyển nhượng sẽ thu về cho CLB chủ quản. 

Nhìn rộng ra chuyến đi này sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam, tốt cho CLB SLNA và tốt cho tôi. Đây là vinh dự và là bước đi cho những cầu thủ Việt Nam có thể đi thi đấu ở nước ngoài, có thể xem tôi đi để khai phá cho tương lai rằng cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu trên thế giới.

* Cảm xúc của Công Vinh như thế nào khi phải rời khỏi SLNA thời điểm hiện nay?

- Cảm xúc của tôi đang rất lẫn lộn, mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp đối với SLNA và tôi. Nhưng hơn 10 năm qua chưa một cầu thủ nào làm được thì đó là điều thôi thúc để tôi dứt áo ra đi khỏi SLNA, để làm nên lịch sử cho CLB và cả bóng đá Việt Nam.

Tôi biết SLNA thời điểm hiện nay rât khó khăn, vì thế mỗi con người được CLB nuôi dưỡng thì đều có tâm nguyện được cống hiến cho CLB của mình, cách của Vinh cũng là một phương pháp.

Năm nay tôi sẽ đi trong 5 tháng, mùa sau sẽ là 4 tháng và hy vọng khi tôi hết hợp đồng thì sẽ có tiếp những nhà tài trợ với đội bóng để bù đắp cho CLB trong thời điểm khó khăn.

* Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-League và có cơ hội để trở thành Vua phá lưới V-League, nhưng Vinh đã ra đi trong thời điểm mùa giải sắp kết thúc. Vậy đâu là nguyên nhân để Vinh quyết định sang chơi ở giải bóng đá hạng 2 của Nhật Bản?

- Đối với bóng đá Nhật Bản, dù đội bóng mà tôi về thi đấu đang ở hạng Nhì, nhưng có thể xem là họ có nền bóng đá tiên tiến đủ để mình học hỏi. Đội bóng mà tôi đầu quân có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình của ĐT Nhật, đó là điều may mắn để tôi được tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến hơn.

Nhưng có một vấn đề tôi muốn nói rằng, nếu ở Nhật Bản có tinh thần samurai võ sỹ đạo thì tôi cũng muốn được đưa được sự khéo léo, không chịu khuất phục trước khó nhọc, và cần cù học hỏi và ý chí kiên cường của dân tộc Việt ra đấu trường quốc tế để nơi đấy họ biết được một Việt Nam là quốc gia dân tộc hào hùng.

* Bây giờ nếu muốn nhắn nhủ với khán giả xứ Nghệ Vinh sẽ nói gì?

- Tôi chỉ biết nói cảm ơn những khán giả đã luôn ủng hộ tôi, và SLNA thi đấu trong nhiều năm qua. Đối với tôikhi được thi đấu trong màu áo SLNA và được cổ vũ của khán giả nhà là niềm hạnh phúc tột cùng, cũng như là động lực thi đấu cho tôi quyết tâm. Tôi chỉ có một ước nguyện là những mùa tiếp theo CLB không còn khó khăn về kinh tế và tôi sẽ còn được ký hợp đồng cùng đội bóng./.


    Ý kiến bạn đọc