Cựu HLV Nhật tại World Cup có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam
EmailPrintAa
08:42 06/05/2014

Ông Takeshia Okada, người đã từng dẫn Nhật Bản dự World Cup 1998 và 2010 nhiều khả năng sẽ trở thành HLV trưởng ĐTVN.

 

Tháng 4 vừa rồi, VFF đã cử đoàn công tác sang Nhật Bản để thẩm định hồ sơ mà LĐBĐ Nhật (JFA) giới thiệu về HLV trưởng mới của ĐTVN. Theo đó, cựu HLV trưởng của ĐT Nhật Bản Takeshi Okada cũng nằm trong danh sách được giới thiệu.

Sau khi về Việt Nam, trao đổi với PV VOV online, Tổng thư ký Lê Hoài Anh từng cho biết ngày 15/5 tới sẽ công bố HLV trưởng mới của đội tuyển và nhiều khả năng sẽ là người Nhật Bản.

Trong hồ sơ của VFF còn có cả Marcel Desally và Rajagopal tuy nhiên hai vị HLV này đều không phù hợp với đội tuyển với các lý do khác nhau.

Hôm nay, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ HLV xứ Mặt trời đang được đàm phán có 11 năm huấn luyện các đội bóng ở Nhật Bản và từng làm HLV trưởng Consadole Sapporo.

Đối chiếu các thông tin trên với lý lịch HLV Takeshi Okada thì gần như trùng khớp 100%.

Ông Okada từng có 2 lần làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản dự World Cup 1998 và 2010. Ở kỳ World Cup 2010, đội tuyển Nhật do ông Okada dẫn dắt đã lọt vào vòng 1/8 và chỉ chịu rời cuộc chơi sau khi để Paraguay hạ trên chấm 11m.

Rời ghế HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản, ông Okada đã sang Trung Quốc để làm HLV cho CLB Hangzhou Greentown ở giải Chinese Super League trong 2 mùa bóng (2012-2013).

Đầu năm 2014 đến nay, ông Okada thôi không làm HLV cho đội bóng nào nữa.

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho biết: “Việc chọn HLV người Nhật cho ĐTQG đã được đề cập đến trong ĐH VFF mới đây và đã được các đại biểu dự đại hội nhất trí thông qua, ghi nghị quyết của đại hội, nên sẽ không có gì thay đổi”. /.


    Ý kiến bạn đọc