Đảng bộ Trường Trung học phổ thông Trần Phú lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học
EmailPrintAa
16:30 24/08/2020

Trong những năm qua, Đảng bộ Trường Trung học phổ thông Trần Phú (huyện Đức Thọ) đã bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Ban Giám hiệu nhà trường trao phần thưởng cho em Nguyễn Kim Hùng, học sinh lớp 12A1 đạt giải quốc gia môn Toán năm học 2019 - 2020

Trường Trung học phổ thông Trần Phú hiện có 94 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn. Đảng bộ nhà trường có 75 đảng viên sinh hoạt tại 04 chi bộ. Được thành lập vào năm 1959, đến nay trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, từ thời kỳ chiến tranh ác liệt hay thời kỳ đổi mới hiện nay, Trường luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Đức Thọ và là một trong những trường thuộc tốp đầu của ngành giáo dục Hà Tĩnh.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Đảng ủy nhà trường đã tập trung chỉ đạo xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, thực sự là những tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh noi theo; đội ngũ cán bộ quản lý gương mẫu, đổi mới và dám chịu trách nhiệm.

Đảng ủy đã kịp thời quán triệt các nghị quyết, chỉ thị với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, như: Lồng ghép những nội dung của nghị quyết trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hàng năm, Đảng ủy nhà trường phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên, học sinh. Qua nội dung mỗi chuyên đề, các em được bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng và đạo đức cách mạng, kỹ năng sống. Từ đó, tạo động lực cho các em cố gắng rèn luyện, phấn đấu, học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Đảng ủy nhà trường còn xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giao viên có 17 người có trình độ thạc sỹ, 01 người có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 07 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 13 người đã được công nhận giáo viên giỏi tỉnh. Hàng năm, Trường tổ chức viết sáng kiến kinh nghiệm và các báo cáo chuyên đề; tổ chức thao giảng, hội thi đổi mới phương pháp giảng dạy; hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp và giáo dục học sinh; tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, tư vấn tâm lý, chú trọng đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực, sức sáng tạo của người học...

Từ những hoạt động này, chất lượng các giờ dạy và các hoạt động giáo dục đạt kết quả cao. Trong những năm qua, tỷ lệ học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp cao, số học sinh thi đậu đại học có điểm cao luôn nằm trong tốp đầu các trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh. Số lượng học sinh giỏi tỉnh hàng năm của Trường đạt tỷ lệ trên 70%. Đặc biệt, trong năm học 2019 - 2020, Trường vinh dự có em Nguyễn Kim Hùng - học sinh lớp 12A1 đạt giải quốc gia môn Toán.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Trường vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, như: Chất lượng học tập các nghị quyết, chỉ thị chưa cao; việc giảng dạy môn ngoại ngữ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu hiện nay; nhiều học sinh chưa hứng thú với việc học các môn khoa học xã hội nhân văn nhưng nhà trường chưa có giải pháp khắc phục; hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo; một số giáo viên ở xa, ảnh hưởng đến công tác giảng dạy.

Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, Đảng ủy nhà trường sẽ tập trung chỉ đạo kịp thời triển khai Chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng về giáo dục và đào tạo, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện của Trường. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý có đạo đức tốt, giỏi chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy năng lực của học sinh, đa dạng các hình thức học tập; chú trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng và kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ công tác dạy và học ngày càng đạt kết quả cao, xây dựng Trường Trung học phổ thông Trần Phú xứng đáng với ngôi trường mang tên Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Phan Thị Thanh Tâm (Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ)


    Ý kiến bạn đọc