Đánh bại Ghana, Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015
EmailPrintAa
09:18 09/02/2015

Đánh bại Ghana 9-8 sau loạt penalty, Bờ Biển Ngà đã lên ngôi vô địch CAN 2015 sau hơn 20 năm chờ đợi.

Trận chung kết của CAN 2015 được ví là trận chung kết ‘trong mơ’ của giải đấu khi hai đội bóng có lực lượng mạnh nhất là Bờ Biển Ngà và Ghana đối đầu với nhau.

Dù rất được chờ đợi nhưng những gì diễn ra trên sân đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong suốt 90 phút chính thức cũng như 30 phút hiệp phụ của trận đấu, hai đội tạo ra khá ít cơ hội và không bên nào ghi được bàn thắng. Phải nhờ đến loạt penalty may rủi, Bờ Biển Ngà mới có thể đánh bại Ghana và lên ngôi vô địch giải đấu năm nay.

 
Các cầu thủ Bờ Biển Ngà ăn mừng chức vô địch (Ảnh: Getty)  

Trở lại với diễn biến trận đấu, dù được đánh giá cao hơn đối thủ do sở hữu nhiều ngôi sao hơn nhưng Bờ Biển Ngà lại nhập cuộc không tốt, họ để cho Ghana kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Phút 26, cầu thủ đang thi đấu cho Everton của Ghana là Atsu đã có pha đi bóng và dứt điểm mạnh mẽ, đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Bờ Biển Ngà.

Sang hiệp hai, Atsu tiếp tục là nhân tố chính giúp Ghana lấn lướt Bờ Biển Ngà nhưng trong một ngày thiếu may mắn, anh và các đồng đội đã không thể có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Sang đến hiệp phụ, hai đội chơi khá thận trọng và không bên nào có được những cơ hội đủ tốt để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 
Thủ môn Barry được đồng đội tôn vinh như người hùng (Ảnh: Getty)  

Trận đấu vì thế buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt penalty may rủi. Và ở loạt sút này, dù Bờ Biển Ngà đã sút hỏng hai quả đầu khi Bony và Tallo thực hiện không chính xác nhưng thủ môn Barry đã trở thành người hùng của ‘Les Éléphants’ khi sau đó đã cản phá thành công hai quả penalty của Acquah và thủ môn Brimah bên phía Ghana trước khi tự mình dứt điểm thành công quả penalty quyết định, đem về chiến thắng 9-8 cho Bờ Biển Ngà.

Như vậy, Bờ Biển Ngà đã lần thứ hai lên ngôi vô địch CAN./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc