Desailly muốn mức lương “khủng” khi dẫn dắt ĐTVN
EmailPrintAa
17:13 25/04/2014

Cựu trung vệ nổi tiếng của Pháp muốn mức lương lên tới 50.000 USD/tháng nếu nhậm chức.

Theo nguồn tin từ VFF, trong bản hồ sơ của mình, cựu trung vệ nổi tiếng Marcel Desailly muốn mức lương lên tới 50.000 USD/tháng cho việc dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam.

Như VOV online đã đưa tin, trong danh sách ứng cử vào vị trí HLV trưởng ĐTVN có một cái tên nổi bật đó là trung vệ Desailly, người đã từng vô địch World Cup vào Euro với đội tuyển Pháp.

Trung vệ sáng giá của bóng đá thế giới này cũng đã từng 2 lần liên tiếp vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau vào năm 1993, 1994.

Với bản CV đẹp như vậy, Marcel Desailly được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế mà HLV Hoàng Văn Phúc đã để lại. Tuy nhiên rào cản ở đây là mức lương mà cựu trung vệ của AC Milan đề cập.

Dù hai bên chưa tiến hành thương lượng, nhưng theo một số nguồn tin, Marcel Desailly đã chủ động đưa ra mức lương với VFF nếu như hai bên ký hợp đồng.

Theo đó, VFF sẽ phải trả 50.000 USD/tháng và kèm theo một số điều kiện khác về vé máy bay, thuê nhà, ô tô…khi Marcel Desailly làm việc tại Việt Nam. Đây là mức lương cao kỷ lục từ trước tới nay, bởi ngay cả những HLV từng đưa ĐTVN lên đỉnh cao ở khu vực như Calisto, cũng chỉ nhận mức lương hơn 20.000 USD.

Tất nhiên, nếu Marcel Desailly là một HLV xuất sắc, giúp ĐTVN và U23 hoàn thành những mục tiêu lớn, thì số tiền 50.000 USD/tháng không phải chuyện quá lớn. Đó là chưa kể tên tuổi của Marcel Desailly chắc chắn sẽ khiến bóng đấ Việt Nam thơm lây.

Tuy nhiên, bản thân vị HLV 46 tuổi này lại chưa có kinh nghiệm huấn luyện và dường như anh đang muốn thử sức ở môi trường bóng đá "đơn giản" như khu vực Đông Nam Á. Trước Việt Nam, Desailly cũng đã nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Malaysia hồi tháng 2 nhưng bất thành.

Theo Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển, Marcel Desailly chỉ là một trong những ứng viên sáng giá VFF đang xem xét. Tuy nhiên, rõ ràng Marcel Desailly không phải là HLV có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện.

Trong khi đó, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết đến thời điểm này VFF chưa đưa ra bình luận nào vì còn đang thẩm định chuyên môn, cùng với các ứng viên khác, trong đó đáng chú ý là cựu HLV trưởng Malaysia ông Rajagopal và một số HLV người Nhật Bản. Được biết, hiện VFF đã có trong tay 6 cái tên đáng chú ý. Sau khi thẩm định chuyên môn, các HLV sẽ được trình lên thường trực VFF xem xét, trước khi VFF tiến hành đàm phán với ít nhất 2 HLV lọt vào “chung kết”.

Ông Lê Hoài Anh cũng hy vọng, danh tính HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 15/5 tới./.


    Ý kiến bạn đọc