Địa phương thừa nhận sai sót về năm sinh Công Phượng
EmailPrintAa
09:15 12/11/2014

Chính quyền địa phương nơi tuyển thủ U19 Việt Nam đăng ký khai sinh, thừa nhận mắc sai sót khi điền tên cầu thủ này lên phần tên người anh đã mất.

Thời gian qua, dư luận xảy ra không ít tranh cãi trái chiều về việc Công Phượng sinh năm 1995 hay 1993. Nguyên nhân từ cuốn hộ tịch xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An ghi đè tên Nguyễn Công Phượng năm 1993 chứ không phải năm 1995 như hồ sơ gửi lên Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Phía gia đình Công Phượng phủ nhận thông tin này và đưa ra bằng chứng về giấy khai sinh gốc của Công Phượng sinh 21/1/1995 để làm bằng chứng. Chưa kể học bạ cấp một cũng ghi năm 2001 Công Phượng bắt đầu đi học lớp một, cùng các giấy tờ khác để làm chứng. 

 

Lãnh đạo xã Mỹ Sơn khẳng định bản khai sinh của Công Phượng là bản gốc và sai sót sổ hộ tịch thuộc về nhân viên điều tra

 

Tuy nhiên thông tin một mất mười ngờ đã ảnh hưởng đến thanh danh gia đình và cá nhân cầu thủ Công Phượng. Điều này buộc lãnh đạo xã Mỹ Sơn lên tiếng để trấn an dư luận đang nóng theo tuổi thật của Công Phượng.

Phía lãnh đạo xã Mỹ Sơn đã xác nhận sai sót trong việc ghi hồ sơ, đã lẫn lộn giữa Công Phượng và người anh trai đã mất của mình.

"Cầu thủ Nguyễn Công Phượng là con áp út trong gia đình sáu anh chị em', - ông Đặng Văn Tú, chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn xác nhận, "Gia đình không may gặp chuyện buồn vì người anh trước của Công Phượng - là Nguyễn Công Khoa qua đời vì chết đuối. Đến năm 2001, khi toàn xã Mỹ Sơn khai lại toàn bộ nhân khẩu của xã, chính quyền địa phương lúc ấy đã viết tên Phượng đè lên tên Khoa mà không chỉnh sửa năm sinh cho hợp lý. Qua kiểm tra lại giấy tờ, chúng tôi khẳng định Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Còn người anh đã mất của Công Phượng sinh năm 1993".

Ông Đặng Văn Giang, cán bộ phụ trách tư pháp - hộ tịch xã Mỹ Sơn khẳng định giấy khai sinh của Công Phượng là bản gốc: "Cách đây hơn mười năm, chính quyền địa phương làm việc còn nhiều bất cập, ký vào giấy nhưng không ghi vào mục sổ, quyển là những số nào. Chúng tôi khẳng định một lần nữa, đây là giấy khai sinh gốc của Công Phuợng, chúng tôi không thể giả mạo chữ ký hay dấu mộc có quốc huy lên được”.

Còn chủ nhân chữ ký trong bản khai lại hộ khẩu năm 2001, nguyên chủ tịch và công an xã Mỹ Sơn Võ Thanh Lục cũng xác nhận sai sót. Ông Lục là người trực tiếp ký vào cuối sổ đăng ký hộ khẩu có sửa đổi, ghi đè tên Phượng lên tên Khoa, giải thích sai sót: “Vào năm 2001, toàn xã Mỹ Sơn phải khai lại nhân khẩu, tôi là cấp trên chỉ việc ký xác nhận. Còn tên đè lên thì do cấp dưới làm ẩu, nên dẫn đến những sai sót đáng tiếc này”.

Thực tế chuyện tuổi thật Công Phượng không quá to tát, nhưng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định vào cuộc. Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vừa ký quyết định thành lập đoàn thanh tra xác minh tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Đến trưa ngày 11/11, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Nam Hùng làm trưởng đoàn đã đến quê của tiền đạo này tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) để làm việc địa phương.

Sau khi xác minh tuổi thật của Công Phượng, VFF sẽ có thông báo rộng rãi đến dư luận./.

TT CNTT (Theo VnMedia)


    Ý kiến bạn đọc