Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình mới
EmailPrintAa
08:34 25/01/2013

Lối đá nhỏ, kiểm soát bóng tốt giống như ĐT Tây Ban Nha là ý tưởng mà HLV Hoàng Văn Phúc muốn ĐT Việt Nam hướng tới khi bắt đầu một hành trình mới.

Sáng 24/1, tại Hà Nội, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bắt đầu buổi tập luyện đầu tiên trong cuộc hành trình mới trong năm 2013.

Trước đó, ngày 23/1, đội tuyển tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội) và tiến hành buổi họp đầu tiên để thống nhất kế hoạch và bầu ban cán sự. Sau khi bỏ phiếu, tiền vệ Tấn Tài đã nhận được đông đảo sự ủng hộ và trở thành Đội trưởng ĐT. Thành Lương, Thanh Bình là 2 đội phó.

Vào sáng nay, đội tuyển Việt Nam với 26 đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do đây chỉ là buổi tập đầu tiên nên thày trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ "quần thảo" trong 90 phút với bài tập chủ yếu là thi đấu đối kháng.

Trong đợt tập trung này, ngoài các tân binh như trung vệ Tiến Thành, tiền vệ tổ chức Vũ Minh Tuấn, hậu vệ trái Xuân Hùng (trái) và tiền đạo Hải Anh là những cầu thủ trẻ, còn có 2 tuyển thủ Việt kiều là Mạc Hồng Quân và Nguyễn Michal.

Các cầu thủ này đã hòa nhập khá nhanh với các đồng đội và phần nào thể hiện được tinh thần quyết tâm trong tập luyện, phẩm chất kỹ thuật chuyên môn.

Trao đổi với báo chí, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết các cầu thủ trẻ được triệu tập lần này đều là những gương mặt giàu triển vọng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điểm hạn chế của họ là còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Ông Phúc hy vọng các cựu binh trong đội hình đội tuyển sẽ trở thành điểm tựa để giúp các nhân tố trẻ nhanh chóng hoàn thiện mình.

Theo kế hoạch, đội sẽ thi đấu với CLB XM Vicem Hải Phòng vào 16h00 ngày 26/1 trên SVĐ Lạch Tray. Tới ngày 30/1, đội sẽ thi đấu giao hữu với CLB Hàn Quốc Mipo Dolphin trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại ASIAN Cup 2015 với ĐT Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất và Hong Kong (Trung Quốc).

Về lối chơi của đội tuyển, bên cạnh tiến trình trẻ hóa, ông Phúc nói: " Lối đá nhỏ, kiểm soát bóng tốt, phong cách ấn tượng là điều mà tôi đang hướng đến. So sánh có thể là khập khiễng nhưng tôi muốn đội tuyển Việt Nam chơi theo triết lý như vậy, lối chơi giống đội tuyển Tây Ban Nha".


    Ý kiến bạn đọc