ĐT nữ Nhật Bản giành ngôi vô địch Asian Cup 2014
EmailPrintAa
09:03 26/05/2014

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 và đoạt cúp vô địch Vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup năm 2014.

Tối 25/5, trên sân Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra trận chung kết giữa đội tuyển nữ Nhật Bản và đội tuyển nữ Australia trong khuôn khổ Vòng chung kết bóng đá nữ Asia Cup năm 2014.

Nhập cuộc trận đấu, Đội tuyển nữ Nhật Bản chơi thận trọng bên phần sân nhà. Trong khi đó, đương kim vô địch giải đấu Australia lập tức triển khai tấn công nhanh. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Australia tạo ra liên tiếp 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt với sự năng nổ của hai tiền vệ tấn công: Lisa De Vanna - số 11 và Katrina Gorry - số 9. Đáng tiếc cho Australia là các tiền đạo của họ lại không đủ sắc bén trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Bị đối thủ lấn át và thua thiệt về thể hình nên không thể tấn công trực diện, Đội tuyển nữ Nhật Bản sử dụng những tình huống phối hợp nhóm nhỏ dọc 2 biên và thực hiện những quả tạt bóng tầm trung lẫn đột phá xâm nhập vòng cấm. Phút thứ 29, Nhật Bản bất ngờ có bàn mở tỉ số, do công của Iwashimizu Azusa - số 3, từ một tình huống lộn xộn ngay sát khung thành sau pha treo bóng rất khó chịu bên cánh trái.

Những phút còn lại của hiệp 1, Australia dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

 

Các nữ cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng

Bước sang hiệp 2, tận dụng lợi thế vượt trội về thể hình, các cô gái Australia dâng lên tấn công ào ạt. Phút 68, Australia đã đưa được bóng vào lưới Nhật Bản, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Khoảng 2 phút sau, Australia tiếp tục gây sóng gió trước khung thành Nhật Bản, với tình huống Katrina Gorry - số 19 đột phá rất nhanh, vượt qua cả sự truy cản của thủ môn, rất may một hậu vệ Nhật Bản đã có mặt kịp thời phá bóng.

Những phút cuối cùng của trận đấu, dù đã rất nỗ lực nhưng các cô gái Australia không thể một lần khoan thủng hàng phòng ngự kỷ luật của Nhật Bản. Kết thúc trận, Đội tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 và đoạt cúp vô địch Vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup năm 2014.

ĐT nữ Nhật Bản vui sướng khi lên ngôi vô địch Asian Cup 2014

Phát biểu sau trận đấu, ông Sasaki Norio - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Nhật Bản phấn khỏi nói: “Có thể nói đây là trận đấu đầy khó khăn đối với tuyển Nhật Bản. Tỷ số đã nói lên tính chất căng thẳng của trận đấu. Mặc dù Australia rất quyết tâm bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, đội Nhật Bản đã rất nỗ lực ở trận đấu cuối cùng này. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giành chức Vô địch Asian Cup. Chúng tôi rất vui mừng vì đã hoàn thành được mục tiêu cũng như đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ tuyển nữ Nhật Bản ở quê nhà”./.

Đội hình thi đấu:

ĐT nữ Nhật Bản: 1. Fukumoto Miho (GK), 2. Ariyoshi Saori, 3. Iwashimizu Azusa, 6. Sakaguchi Mizuho, 8. Miyama Aya (C), 9. Kawasumi Nahomi, 10 Sawa Homare, 12. Nakajima Emi, 13. Takase Megumi, 19. Utsugi Rumi, 20. Kawamura Yuri.

ĐT nữ Australia: 18. Lydia Williams (GK), 2. Teigen Allen, 4. Clare Polkinghorne, 8. Elise Kellond-Knight, 10. Emily Van-Egmond, 11. Lisa De Vanna, 14. Alanna Kennedy, 16. Stephaine Catley, 19. Katrina Gorry, 20. Samantha May Kerr, 23. Michelle Heyman.


    Ý kiến bạn đọc