ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng mở màn Asian Cup 2014
EmailPrintAa
09:14 15/05/2014

Hoàn toàn lần lướt, đội nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại Asian Cup 2014 với chiến thắng 3-1 trước đội nữ Jordan. 

Sau nhiều sự háo hức và chờ đợi, cuối cùng ĐT nữ Việt Nam cũng bước vào hành trình tại Asian Cup 2014 với mục tiêu tìm vé đến World Cup 2015 bằng trận đấu với Jordan.

Tuy nhiên, Jordan đã thể hiện rõ sự tiến bộ của mình khi làm chủ thế trận trong những phút đầu tiên. Phút 12, Heba Elddin của Jordan có cú dứt điểm rất nhanh buộc thủ môn Kiều Trinh phải cứu thua.

Sau những phút để đối thủ dồn ép, ĐT nữ Việt Nam dần lấy lại thế trận và triển khai được lối chơi khá mạch lạc. Ưu thế trên sân đã được các học trò của ông Trần Vân Phát cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 18. Từ quả đá phạt góc khôn ngoan của Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn đã nhanh chân đệm bóng cận thành, đánh bại thủ môn Zina Ismail, đưa đội nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đội nữ Việt Nam vẫn làm chủ thế trận và có thêm hai cơ hội ghi bàn rõ rệt, tiếc là Minh Nguyệt đã không thể tận dụng được thời cơ.

Không thể có thêm bàn thắng, đội Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Trong một pha phản công nhanh ở phút 34, Maysa Jbarah có cú cứa lòng đẳng cấp, đánh bại thủ môn Kiều Trinh.

Tuy nhiên, cũng chỉ hai phút sau, đội chủ nhà lại có bàn vượt lên dẫn trước.  Thêm một lần nữa bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam đến từ một pha đá phạt của Kim Hồng. Người đánh đầu ghi bàn là Lê Thu Thanh Hương.

Những phút còn lại của hiệp một, dù thi đấu nhỉnh hơn, đội nữ Việt Nam vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1.

Hiệp hai bắt đầu với một kịch bản khá giống hiệp một. Đội Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và có nhiều tình huống uy hiếp đối thủ. Tuy vậy, ở những tình huống quyết định, đội bóng của HLV Trần Vân Phát đã không có được những pha xử lý như mong muốn.

Nhận thấy lối chơi của đội nhà không có được sự hiệu quả, HLV Trần Vân Phát quyết định tung Nguyễn Thị Nguyệt vào thay Minh Nguyệt ở phút 62. Chính cầu thủ vào sân thay người này đã có cơ hội ghi bàn rất ngon ăn ở phút 68. Tiếc là cú đá cuối cùng của số 11 bên phía đội Việt Nam đã không thắng được thủ môn Zina Ismail.

Những phút cuối cùng, Jordan đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và đó là cơ hội để đội nữ Việt Nam tìm thêm bàn thắng. Và sau nhiều nỗ lực, Lê Thu Thanh Hương đã ghi bàn thắng thứ hai của mình ở trận này vào phút 84, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 3-1 trước Jordan giúp đội nữ Việt Nam có thêm sự tự tin để tiếp tục các trận đấu tiếp theo trên con đường chinh phục tấm vé dự World Cup 2015.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thu Thanh Hương, Minh Nguyệt (Ng Thị Nguyệt 62’)

 Jordan: Zina Ismail, Tawfiq Alrawa Shdeh, Abu Kaseh, Mohammad Alhyasat, Ayed Al Majali, Mohd Shathli, Hamad Khraisat, Mahmoud Jebreen, Yousef Alnaber, Amin Almasri, Mahmoud Jbarah


    Ý kiến bạn đọc