ĐT nữ Việt Nam quyết chiến giành vé dự World Cup 2015
EmailPrintAa
14:52 21/05/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tấm vé World Cup 2015 chỉ còn cách một trận đấu với Thái Lan vào 17h15 chiều nay.

Bây giờ hoặc không bao giờ

Có thể nói, chưa bao giờ ĐT nữ Việt Nam lại có được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như VCK Asian Cup lần này. “Thiên thời” là việc FIFA nâng số đội dự World Cup nữ từ 16 lên 24 đội. Riêng châu Á có 5 suất thì nhiều chuyên gia đã xác định đó là 5 đội: Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên.

Nhưng sự cố dopping đã khiến Triều Tiên bị loại, mở ra cơ hội cho các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Gặp hết may mắn này đến may mắn khác, thầy trò Trần Vân Phát lại được dự VCK Asian Cup trên sân nhà, đó là “địa lợi”. Chúng ta rơi vào bảng đấu có Jordan và đã chiến thắng đội bóng này ngay trận đấu mở màn. Trong khi đó, Thái Lan và Myanmar phải quyết chiến để tranh nhau vé play-off và phần thắng đã thuộc về người Thái.

Nói về yếu tố “nhân hòa”, ĐT nữ Việt Nam đang sở hữu một đội hình đồng đều nhất từ trước đến nay. Dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Vân Phát, các cầu thủ áo đỏ luôn thi đấu công thủ hợp lý, với một tinh thần cao nhất. Nhìn vào trận đấu với Australia, dù chỉ tung đội hình dự bị vào sân nhưng ĐT Việt Nam vẫn khiến nhà vô địch châu Á phải chật vật. Từ đó có thể thấy được bề sâu đội hình của HLV Trần Vân Phát.

Thật khó để ba yếu tố trên xuất hiện đồng thời thêm một lần nữa. Do đó, có thể nói trận đấu play-off tranh vé đến World Cup là cơ hội trăm năm có một đối với bóng đá Việt Nam. Nếu không tận dụng được, thầy trò Trần Vân Phát sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai thuận lợi đến như vậy.

Đối thủ nhiều duyên nợ

Đội bóng sẽ quyết chiến với ĐT nữ Việt Nam cho tấm vé World Cup không phải ai xa lạ mà chính là Thái Lan. Người Thái từng đánh bại thầy trò Trần Vân Phát trong trận chung kết SEA Games 27 vừa qua, khiến mối duyên nợ giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan thêm chồng chất.

Ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 27, những giọt nước mắt của Kiều Trinh, Nguyễn Thị Muôn, Tuyết Dung… đã rơi. Chúng ta tiếc nuối vì không giành được HCV ở “ao làng” SEA Games.

 

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan tại SEA Games 27 (Ảnh: Quang Trung) 

Nhưng cũng chính thời điểm đó, HLV Trần Vân Phát từng nhận định rằng ĐT nữ Việt Nam có một mục tiêu xa hơn, đó là “biển lớn” World Cup. Cho đến thời điểm này, nhận định của HLV Trần Vân Phát đã chính xác và đối thủ ngáng đường ĐT Việt Nam một lần nữa là Thái Lan.

Một điểm may mắn cho ĐT Việt Nam, đó là Thái Lan vừa thay HLV trưởng. Khả năng của bà Nuengrutai vẫn còn là một ẩn số, nhưng nhiều khả năng lối chơi của người Thái sẽ không được duy trì ổn định như SEA Games 27. HLV Trần Vân Phát cho biết: “Chúng ta đã nhiều lần chạm trán Thái Lan ở các giải đấu khu vực. Họ mới thay HLV trưởng nhưng tôi vẫn chưa thấy sự khác biệt giữa đội hình hiện tại và đội hình đã vô địch SEA Games của họ.”

 

HLV Trần Vân Phát nhận định đây là cơ hội hiếm có để dự World Cup. (Ảnh: Vinh Quang) 

Khả năng thắng trận chia đều cho hai đội. Thực ra, nếu có Triều Tiên ở đây thì chúng ta sẽ không bao giờ tiến gần đến cơ hội dự World Cup 2015. Do đó, chúng ta cần phải tận dụng tốt cơ hội này.” – HLV Trần Vân Phát cho biết.

Trận play-off sẽ diễn ra lúc 17h15 ngày 21/5, trên SVĐ Thống Nhất – TP HCM. VOV online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời quý độc giả đón đọc./.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Lê Thu Thanh Hương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

ĐT Thái Lan: Waraporn Boonsing, Darut Changplook, Natthakarn Chinwong, Sritala Duangnapa, Naphat Seesraum, Warunee Phetwiset, Sunisa Srangthaisong, Aion Phancha, Anootsara Maijarern, Kanjana Sung-Ngoen, Nisa Romyen.


    Ý kiến bạn đọc