ĐT Việt Nam tập kín, sẵn sàng tiếp đón Indonesia
EmailPrintAa
09:43 20/11/2014

HLV Miura để các cầu thủ tập luyện với những bài tập vận động cường độ cao, thời gian ngắn, nhằm đối đầu với tuyển Indonesia.

Sáng nay (19/11), đội tuyển Việt Nam có buổi tập kín tại sân tập trong Khu liên hợp thể thao quốc gia, trong bối cảnh HLV Miura bắt đầu thả khối lượng để các cầu thủ không bị ì, khi mà trận đấu với tuyển Indonesia tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014 chỉ còn 3 ngày nữa là diễn ra.

Trong buổi tập hôm nay, HLV Miura chỉ cho báo chí vào tác nghiệp trong 15 phút đầu, trước khi tất cả được mời ra ngoài khu vực hàng rào sân tập tiếp tục quan sát hoặc chụp ảnh, ghi hình. Điểm đáng lưu ý là những bài tập vận động cường độ cao, thời gian ngắn giúp cơ thể phục hồi lượng ATP (ATP là phân tử mang năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết cho tế bào sử dụng; thông qua đó, tế bào mới sử dụng được thế năng hóa học cất giấu trong cấu trúc phân tử hữu cơ, đổi axit lactic thành đường và phục hồi mức hoóc môn trong máu sau khi tập với cường độ cao; kết hợp các bài tập dứt điểm cầu môn trong tình huống bóng động và đá phạt).

Nhóm cầu thủ trụ cột của đội như Tấn Tài, Phước Tứ, Văn Biển, Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Thịnh còn phải tập các bài plank nhiều tư thế, dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực người Nhật Bản.

 

HLV Miura trong một buổi tập luyện của tuyển Việt Nam (ảnh: Dân Trí)

 

Đánh giá về phương pháp huấn luyện của ông Miura, cựu trung vệ tuyển Việt Nam, Phạm Như Thuần, cho rằng: “Cá nhân tôi cho rằng HLV Miura là người có cá tính. Ông ta xử lý các tình huống bên ngoài sân bóng cũng rất nhạy cảm. Một HLV đến từ nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, cũng như tu nghiệp tại Đức nói lên tính cách và con người của Miura – đó là người rất tình cảm nhưng cũng nghiêm khắc trong tập luyện và sinh hoạt. Ông ta luôn chỉn chu và tính toán trong công tác huấn luyện. Tất cả các bài tập của Miura đều có sự tính toán về thời gian. Đó là một việc hết sức quan trọng đối với công tác huấn luyện của một HLV”.

Cựu trung vệ Phạm Như Thuần còn khẳng định: “Điểm nổi bật trong việc tập luyện và thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở kỳ AFF Cup lần này là khát vọng chơi bóng và nền tảng thể lực được nâng cao”. Tuy nhiên, anh thừa nhận điểm yếu dễ nhận thấy của đội bóng vẫn là ở hàng phòng ngự, nơi đã mắc nhiều sai sót nghiêm trọng trong 2 trận đấu giao hữu gần đây của tuyển Việt Nam trước Palestine và Malaysia.

Giải thích về nhược điểm này, trung vệ Văn Biển cho biết: “Từ trước đến nay, HLV Miura lo lắng nhất về vấn đề phòng ngự. Ông thay đổi rất nhiều vị trí. Có thể là vì ông luân chuyển nhiều quá nên anh em chưa hiểu ý nhau. Có thể là trong vài ngày tới khi HLV cố định một số vị trí chủ chốt thì khi đó mọi việc sẽ được giải quyết, anh em đá nhịp nhàng hơn. Hiện tại, HLV bắt đầu thả lỏng để anh em đạt được thể trạng tốt nhất chuẩn bị bước vào trận đấu”.

Còn về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho giải đấu lần này, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Lần chuẩn bị này khác rất nhiều so với những kỳ trước. Chúng ta cũng có thời gian tập huấn dài hạn, đi tập huấn ở nước ngoài và có thi đấu giao hữu, như cách các HLV trước đã làm. Nhưng điểm khác là đội tuyển hiện nay chưa có một bộ khung cố định”.

Tiền đạo Lê Công Vinh đánh giá: “Các HLV trước đã có một bộ khung và những cầu thủ thi đấu chính thức trong một thời gian dài. Nhưng dưới thời HLV Miura không có ai mặc định là đá chính. Chúng ta thay đổi đội hình liên tục. Suốt thời gian đi tập huấn tại Nhật Bản, trở về TPHCM, kể cả về chơi với Palestine, Malaysia trên sân nhà thì chúng ta cũng chưa biết ai sẽ ra sân chính thức, với đội hình nào, cầu thủ nào. Tất cả chỉ biết tập luyện và biết rằng sẽ có sự xáo trộn. Điều đó sẽ giúp cho các cầu thủ đều có động lực, sức mạnh tiềm ẩn trong giải đấu sắp tới. Nhưng chúng ta cũng phải suy nghĩ rằng điều đó sẽ khiến chúng ta không đạt được sự nhuần nhuyễn, hiểu ý cao nhất, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ có một tinh thần cao nhất.

Trong buổi sáng nay, chỉ có 2 tiền vệ Trọng Hoàng và Minh Châu không tham gia đầy đủ các bài tập cùng đồng đội. Trọng Hoàng vừa bình phục chấn thương, được yêu cầu tập nhẹ các bài hồi phục cơ. Trong khi đó, Minh Châu quấn băng đầu gối và tập cùng HLV thể lực người Nhật Bản.

Tiền vệ 29 tuổi, chơi ở vị trí đánh chặn, cho biết anh bị đau dây chằng đầu gối khi tập luyện và bị trung vệ Văn Biển đè lên đầu gối trong lúc tranh cướp bóng. Sau khi quấn băng đầu gối và tập nhẹ để hồi phục, anh không còn cảm thấy đau. Đây là chấn thương Minh Châu gặp phải khi còn thi đấu ở cúp Bình Dương và anh không được HLV Miura đưa vào sân thi đấu trong 2 trận giao hữu gần đây.

Ngày mai (20/11) các tuyển thủ tiếp tục tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia trước khi có buổi tập cuối cùng, làm quen với mặt sân Mỹ Đình vào tối 21/11./.

TT CNTT (Theo Thành Lương/VOV- Trung tâm Tin)


    Ý kiến bạn đọc