Gerrard tỏa sáng, Liverpool dễ dàng đánh bại Sunderland
EmailPrintAa
14:22 27/03/2014

Gerrard đã có màn trình diễn ấn tượng khi giúp đội nhà giành chiến thắng trước Sunderland ở trận đấu bù vòng 29 diễn ra rạng sáng nay.

Trong một ngày đẹp trời tại sân nhà Anfield, đội trưởng của The Kop đã tỏa sáng đúng lúc với một bàn thắng đẹp mắt để giúp đội nhà dễ dàng đánh bại đội khách Sunderland với tỉ số 2-1 qua đó nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của đội nhà lên con số 7.

Với 3 điểm giành được trong trận đấu này Liverpool đã có 68 điểm, hơn đội đứng thứ 3 là Man City 2 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm. “Lữ đoàn đỏ” cùng với Chelsea và Man City đang tạo nên cuộc đua tam mã khá hấp dẫn ở Premier League mùa này.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ đang đứng ở vị trí 18 trên BXH nên Liverpool đã nhập cuộc khá tự tin. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, đội chủ nhà đã dồn ép đội khách bằng lối đá quen thuộc của mình.

Tuy nhiên,  trước một Sunderland chơi lùi sâu và thi đấu với hàng phòng ngự dày đặc,  cặp song sát số 1 Premier League là Suarez và Sturridge vẫn chưa thể hiện được nhiều, do vậy mà Liverpool đã gặp khá nhiều bế tắc trong khâu ghi bàn.

Đúng lúc đội nhà đang gặp bế tắc, đội trưởng Gerrard đã kịp lên tiếng. Thủ quân của Liverpool đã tỏa sáng khi sút tung lưới Sunderland bằng 1 cú đá phạt không thể cản phá ở phút 39, tỉ số là 1-0 cho Liverpool. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Sturridge cũng có bàn thắng rất đẹp (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Khi mà hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút, Sturridge đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi đánh bại thủ thành Mannone bằng một cú cứa lòng hiểm hóc. Tỉ số là 2-0 cho Liverpool.

Sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Liverpool đã chơi thanh thoát hơn rất nhiều, lúc này Sunderland đã không thể phòng ngự tiêu cực được nữa nên những cơ hội ghi bàn của Liverpool xuất hiện khá nhiều.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Mannone và một chút thiếu may mắn trong những cú dứt điểm nên bộ đôi SAS vẫn chưa thể có thêm bàn thắng trong trận đấu này.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn nên Liverpool đã phải trả giá ở phút 76 khi Sunderland có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của cầu thủ người Hàn Quốc  Ki Sung-Yueng.

Liverpool đã có trận thắng nhẹ nhàng (Ảnh: AP)

Có bàn rút ngắn tỉ số các cầu thủ Sunderland đã chơi rất tự tin khi dồn ép lại đội chủ nhà ở thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng trước sự tập trung của hàng thủ Liverpool thì đội khách đã phải ra về trắng tay.

Chung cuộc, Liverpool đã giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Với chiến thắng này, The Kop đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Man City, quan trọng hơn thầy trò Brendan Rodgers đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 1 điểm./.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Johnson, Skrtel, Agger, Gerrard, Allen, Henderson, Coutinho, Suarez, Sturridge.

Sunderland: Mannone, Bardsley, Dossena, Brown, O'Shea, Vergini, Cattermole, Bridcutt, Giaccherini, Altidore, Wickham.


    Ý kiến bạn đọc