Giành chiến thắng trước West Ham, Liverpool lên ngôi đầu
EmailPrintAa
09:21 07/04/2014

Không chỉ vượt qua Chelsea trên BXH, Lữ đoàn đỏ còn có được bước đà tâm lý hoàn hảo trước đại chiến với Man xanh cuối tuần tới.

Sau tiếng còi khai cuộc, The Kop dù được đánh giá cao hơn nhưng không thể áp đặt lối chơi lên một West Ham đá phòng ngự từ xa rất khoa học, bên cạnh đó đội chủ nhà cũng có không ít những pha lên bóng đơn giản mà nguy hiểm với việc tận dụng sự cao lớn của Andy Carroll ở tuyến trên. Thế trận giằng co được duy trì đến tận phút 43 và khi mà người ta nghĩ rằng hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào thì cũng là lúc những mành lưới rung lên.

Phút 44, Suarez đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm buộc James Tomkins phải dùng tay cản bóng. Penalty cho Liverpool. Từ chấm 11m, đội trưởng Steven Gerrard không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Thế nhưng đội chủ nhà không để cho he Kop vui mừng quá lấu. Chưa  đầy 2 phút sau hậu vệ Guy Demel đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho West Ham sau tình huống lộn xộn trước khung thành Liverpool. Tranh cãi đã nổ ra khi người cũ của Liverpool là Carroll đã phạm lỗi với thủ thành Simon Mignolet thế nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Demel.

Cả hai bàn thằng Gerrard ghi được ở trận này đều đến từ chấm 11m

Bước sang hiệp hai , Liverpool lại tiếp tục rơi vào bế tắc khi HLV Rodger có những sự thay đổi nhân sự khá khó hiểu mà điển hình là việc thay Coutinho bằng Leiva. Sự cắt giảm này suýt chút nữa đã khiến Liverpool phải trả giá khi West Ham có cơ hội tăng cường tấn công. Phút 62, xà ngang đã cứu cho đội khách một bàn thua sau cú đánh đầu của Carroll.

Hôm nay quả là một ngày may mắn với thầy trò Rodgers. Phút 70, thủ thành Adrian phạm lỗi với Jon Flanagan trong vòng cấm và Gerrard một lần nữa lại thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho The Kop. 3 điểm trên sân Upton Park đã giúp cho Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Chelsea và qua đó sẵn sang cho trận quyết chiến quyết định ngôi vô địch với Man City cuối tuần tới./.

Đội hình xuất phát

West Ham: Adrian; Reid, Nolan, Tomkins, Armero, Carroll, Taylor, Noble, Demel, Diame, Downing.

Liverpool: Mignolet; Johnson, Flanagan, Sakho, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling, Suarez, Sturridge.


    Ý kiến bạn đọc