Hạ gục AS Roma 2-0 trên sân nhà, Bayern lập kỷ lục
EmailPrintAa
09:12 06/11/2014

Hai bàn thắng của Franck Ribery và Mario Gotze ở các phút 38 và 64 giúp Bayern sớm giành vé vào vòng knock-out với tư cách đội dẫn đầu bảng E.

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn sau thắng lợi “hủy diệt” 7-1 cách đây gần 2 tuần, Bayern Munich vẫn nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc trên thánh địa Allianz Arena.

Trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, nhịp độ trận đấu không quá nhanh và cũng không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra về phía khung thành của cả 2 đội. Pha bóng đáng chú ý nhất mà các cầu thủ AS Roma tạo ra là tình huống Nainggolan va chạm cùng thủ thành Neuer của đôi chủ nhà và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi phạt.

Bên phía đội chủ nhà, sau các tình huống dứt điểm của Gotze và Lahm không thành bàn, các cầu thủ Bayern vẫn duy trì được sức ép liên tục với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (66% so với 34% của Roma).

 

Ribery - tác giả bàn thắng mở tỷ số cho Bayern Munich vào lưới AS Roma (Ảnh: Getty)

 

Những nỗ lực dồn ép của Hùm xám được đền đáp khi Alaba trong trận đấu thi đấu ở hàng tiền vệ đã thoát xuống bên biên trái trước khi căng ngang thuận lợi, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương để Ribery đệm bóng tung lưới thủ thành Skorupski, mở tỷ số ở phút 38.

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Pep Guardiola càng chơi càng thoải mái và liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Tính trung bình cả trận, đội chủ nhà đã tung ra 24 pha dứt điểm (áp đảo so với 5 của Roma) nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng của Gotze ở phút 64.

 

Bayern đi vào lịch sử  (Ảnh: Getty)

 

Giành trọn 3 điểm trước AS Roma với thắng lợi 2-0 tại thánh địa Allianz Arena, Bayern Munich sớm giành vé vào vòng knock-out với tư cách đội dẫn đầu bảng E với 12 điểm trọn vẹn, bỏ xa 2 đội xếp thứ 2 và 3 tới 8 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu nữa.

Thầy trò HLV Pep Guardiola cũng đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng Đức đầu tiên chắc chắn ngôi đầu ở vòng bảng Champions League chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat, Lahm (Hojbjerg 88’), Alaba (Rode 81’), Alonso (Shaqiri 72’), Gotze, Ribery, Lewandowski.

AS Roma: Skorupski, Holebas (Cole 46’), Manolas, Yanga-Mbiwa, Torosidis, De Rossi, Keita, Nainggolan, Florenzi (Pjanic 58’), Iturbe (Gervinho 74’), Destro.

TT CNTT (Nguồn: Vov.vn)


    Ý kiến bạn đọc