Hà Nội T&T hòa XT Sài Gòn sau cơn mưa bàn thắng
EmailPrintAa
08:41 25/07/2013

Hai đội đã cống hiến một màn trình diễn tuyệt vời cho khán giả với tổng cộng 6 bàn thắng đẹp mắt.

Hà Nội T&T đang rất khát 3 điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay SLNA, trong khi đó, XT Sài Gòn cũng đang kì vọng vào một chiến thắng trên sân nhà Thống Nhất. Bước vào trận, đội chủ nhà là những người nắm được lợi thế trước.

Ngay từ phút thứ 5, Moses thực hiện pha căng bóng hiểm hóc. Không một hậu vệ áo trắng nào kịp cản phá, để cho Tài Em đệm bóng tung lưới trống. XT Sài Gòn có bàn mở tỉ số một cách khá dễ dàng.

Khoảng thời gian sau đó, hai đội chơi giằng co. Chỉ 7 phút sau, Cristiano có pha để bóng chạm tay rất bất cẩn, trọng tài không ngần ngại cho XT Sài Gòn hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Nguyễn Rogerio đã hạ gục Dương Hồng Sơn. 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, Hà Nội T&T vẫn bình tĩnh tổ chức những đợt tấn công sắc nét. Phút 22, Hồng Tiến thực hiện cú tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái. Văn Quyết có mặt rất đúng lúc để đệm lòng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1.

Phút 29, Samson có pha ghi bàn đẹp nhất trận đấu. Từ trung lộ, Samson thoát xuống dũng mãnh để tung cú sút bóng ngoài vòng cấm. Bóng đi cầu âu, khiến Tấn Trường bay người trong vô vọng. Tỉ số được cân bằng 2-2.

Bàn gỡ hòa giúp tinh thần Hà Nội T&T lên cao. Ngay sau tình huống đó, Thành Lương lại có một pha bám biên rồi tạt bóng hiểm hóc. Nếu như Samson đánh đầu chuẩn xác hơn thì anh đã lập được cú đúp siêu tốc.

Đang thăng hoa thì đội bóng Thủ đô lại phải nhận thêm một quả phạt đền. “Tội đồ” lần này vẫn là trung vệ Cristiano. Anh có pha phạm lỗi khá lộ liễu với Kizito. Như vậy, một mình Cristiano đã “biếu không” cho XT Sài Gòn hai quả 11m trong trận này.

Trên chấm phạt đền, Nguyễn Rogerio bình tĩnh đánh lừa Hồng Sơn. Tỉ số được nâng lên 3-2. Bàn thắng liên tục đến khiến cho không khí trên sân Thống Nhất rất hưng phấn

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn được giữ nguyên nhịp độ sôi động. Cả hai đội đều không có ý định phòng thủ, XT Sài Gòn muốn nâng tỉ số để kết liễu trận đấu, còn Hà Nội T&T tràn lên gỡ hòa. Công bằng mà nói, đội khách Hà Nội T&T làm chủ thế trận tốt hơn, nhưng hàng thủ của họ lại hay mắc phải những lỗi ngớ ngẩn trong trận này.

Phút 51, Văn Hiếu có bàn thắng quí như vàng, gỡ hòa cho Hà Nội T&T. Từ một pha phá bóng lỗi của hậu vệ XT Sài Gòn, Văn Hiếu lấy bóng rất nhanh. Chỉ sau một nhịp khống chế, anh tung ra cú vẩy bóng bằng má ngoài rất đẹp. Tỉ số được cân bằng 3-3.

Chỉ 10 phút sau, Văn Quyết và Samson phối hợp đập nhả ở một đẳng cấp rất cao. Mọi động tác đều hoàn hảo, trừ cú dứt điểm của Samson đã hơi chậm và bị hậu vệ XT Sài Gòn cản phá. 

Những phút sau đó, hai đội đều chơi nỗ lực và tạo được cơ hội nhưng đã không có thêm bàn thắng được ghi. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 3-3. Với một điểm mang về từ sân Thống Nhất, Hà Nội T&T không thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay SLNA. Thầy trò Phan Thanh Hùng kém đội bóng xứ Nghệ đúng 1 điểm.

Trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà đã tạo cơn địa chấn khi đánh bại SHB Đà Nẵng 4-1. Minh Phương đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước với một cú đá phạt đẳng cấp. Nhưng sau đó, Đồng Nai đã vùng dậy mãnh liệt. Victor là người ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 35.

Sau đó, Minh Phương phạm lỗi đánh muội và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với lợi thế hơn 1 người, Đồng Nai đã “đè bẹp” SHB Đà Nẵng bằng ba bàn thắng trong hiệp 2. Thua trận này, thầy trò Lê Huỳnh Đức đang bị tụt dần trên BXH và khó bảo vệ ngôi vô địch./. 

XMXT. Sài Gòn: Tấn Trường, Phước Tứ, Hải Anh, Văn Sang, Long Giang; Nguyễn Rogerio, Đình Luật, Tài Em, Moses, Kizito, Thanh Sang.

Hà Nội.T&T: Hồng Sơn; Cristiano, Văn Hiếu, Văn Biển, Sỹ Cường, Văn Quyết, Thành Lương, Hồng Tiến, Gonzalo, Ngọc Duy, Samson.


    Ý kiến bạn đọc