Hà Tĩnh đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện
EmailPrintAa
14:37 05/04/2016

Ngày 07/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/QĐ-TTg về việc vận động, khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 07/4 hằng năm là ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp có hiệu quả giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực.


 

Cán bộ, công chức hưởng ứng Chủ nhật đỏ 17/01/2016

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu của các địa phương, đơn vị, nhất là Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động, ngành giáo dục và đào tạo… được thực hiện với các hình thức phong phú, đa dạng. Nhờ đó, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên; nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và địa phương tích cực hưởng ứng. Hiến máu tình nguyện đã trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Nhiều đợt hiến máu tình nguyện với quy mô lớn được tổ chức, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân nhân như: Chương trình “Chủ nhật đỏ”, Ngày toàn dân hiến máu (07/4), Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, Chiến dịch những giọt máu hồng vào mùa hè, đặc biệt là “Lễ hội Xuân Hồng” được tổ chức hàng năm. Số lượng máu thu được ngày càng tăng. Năm 2010, toàn tỉnh chỉ thu được 765 đơn vị máu, thì tới năm 2015, thu được 5.605 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu Trung ương giao, góp phần quan trọng trong chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân.

Kết quả đó cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta đang ngày càng lan tỏa và được các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng tích cực, từng bước trở thành phong trào của toàn xã hội. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu ngày một tăng lên.

Tuy vậy, tình trạng thiếu máu vẫn diễn ra, đây cũng là nỗi lo của người bệnh, cũng là nỗi lo của các cơ sở y tế và các đơn vị tổ chức vận động hiến máu. Việc hiến máu trong những năm qua chủ yếu vẫn tập trung vào lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường và chỉ mới dừng lại ở phong trào, chứ chưa thật sự là việc làm thường xuyên.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, làm cho mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; tích cực vận động để phong trào hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao nhất, trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực, ngày càng đi vào chiều sâu.

Mai Lê Thuộc (Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc