Hà Tĩnh - Hà Giang tăng cường hợp tác, kết nối phát triển du lịch
EmailPrintAa
15:50 26/11/2019

Chiều ngày 25/11, tại TP Hà Giang, ngành VH-TT&DL 2 tỉnh Hà Tĩnh, Hà Giang phối hợp tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa, Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đến từ 2 tỉnh Hà Tĩnh – Hà Giang .

Hà Giang với vị thế là một tỉnh địa đầu tổ quốc, có nhiều cảnh quan đẹp, trong đó cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Sông Nho Quế uốn lượn dưới chân Mã Pí Lèng.

Làng du lịch Lũng Cẩm - nơi từng được lấy bối cảnh trong bộ phim Chuyện của Pao .

Hà Tĩnh là địa phương ven biển, có rất nhiều tiềm năng thế mạnh về du lịch biển, du lịch tâm linh. Với lợi thế đó, tại hội nghị xúc tiến du lịch này, Hà Tĩnh mong muốn được kết nối với Hà Giang đẩy mạnh giao lưu trao đổi thị trường nhằm khai thác được hết tiềm năng, thế mạnh du lịch của mỗi địa phương.

Danh thắng chùa Hương Tích của Hà Tĩnh

Tại hội nghị, đoàn Hà Tĩnh đã quảng bá hình ảnh; giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh nhà; cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại tỉnh Hà Giang.

Ngành du lịch hai tỉnh ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch.

Hai bên cũng thảo luận, chia sẻ một số giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch của hai tỉnh Hà Giang và Hà Tĩnh trong thời gian tới và xây dựng các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Doanh nghiệp du lịch hai tỉnh ký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch.

Đặc biệt là công tác quản lý Nhà nước về du lịch, học tập và trao đổi kinh nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư vào các khu điểm du lịch và kinh nghiệm về xây dựng mô hình du lịch cộng đồng cũng như gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của từng địa phương.

Nguồn: Đức Cường/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc