HAGL chắc vé trụ hạng, bầu Đức nợ một lời xin lỗi?
EmailPrintAa
14:47 03/09/2015

Có lẽ bầu Đức sẽ còn ấm ức cáo buộc HAGL bị “đánh hội đồng” ở V-League rất lâu nữa nếu không có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp để chắc vé trụ hạng.

Ở giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” nhất cùng thời điểm 11 trận không thắng ở V-League trong 16 vòng đấu, cũng như tụt xuống vị trí áp chót trên BXH, bầu Đức đã tuyên bố Công Phượng và các đồng đội ở đội bóng của ông đang bị các CLB khác “đánh hội đồng” để rớt hạng.

Thực tế, sau thắng lợi đầy bất ngờ trước đội đầu bảng B.Bình Dương ở vòng 17, HAGL chưa thể gượng lại, thậm chí tiếp tục trượt dài và chìm sâu phía đáy BXH và đối mặt với nguy cơ xuống hạng trực tiếp ở mùa này.

 

Bầu Đức cho rằng HAGL (trắng) bị "đánh hội đồng" ở V-League. (Ảnh: Ngọc Duy)

 

Có thể hiểu lý do, vì sao bầu Đức khẳng định đội mình luôn bị “quây” ở V-League vì trung thành với trường phái bóng đá cống hiến và tấn công đẹp mắt. Nhiều người cũng đồng tình với quan điểm của Chủ tịch CLB phố Núi khi chứng kiến hầu hết các đội bóng khác đều đá hết mình, thậm chí là với 120% phong độ mỗi khi đối đầu với HAGL.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau 3 vòng đấu gần đây nhất. Đó cũng là chuỗi trận mà HAGL toàn thắng, giành 9 điểm trọn vẹn để thoát khỏi vị trí cuối bảng, thậm chí còn vươn lên vị trí thứ 11 cùng khoảng cách an toàn 5 điểm với đội cầm đèn đỏ là Đồng Nai, trong khi V-League chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Điểm lại một chút về chuỗi trận chói sáng của Công Phượng và các đồng đội gần đây, ngoài trận chung kết “ngược” với Đồng Nai mà các cầu thủ HAGL mở tỷ số trước, các trận đấu còn lại đội bóng của bầu Đức đều ngược dòng ngoạn mục và không tưởng.

 

Công Phượng và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải đấu tiên thi đấu ở V-League. (Ảnh: Ngọc Duy).

 

Trong trận đấu với SLNA ở vòng 22, sau khi có bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải, đội bóng thành Vinh chơi như mơ ngủ và thủng lưới liên tiếp 3 bàn, qua đó giúp HAGL thắng tưng bừng 3-1.

Mới nhất, khi tiếp đón Hà Nội T&T trên sân nhà Pleiku và để thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp 1, HAGL thậm chí còn không cầm nổi bóng – điều vốn là sở trường của lứa cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal JMG. Thế nhưng, điều kỳ diệu vẫn xảy ra khi đội chủ nhà có 27 phút bùng nổ cuối trận và có liền 3 bàn thắng để giành trọn vẹn ba điểm trước đội bóng thủ đô.

Mọi chuyện còn trở nên vui mừng hơn với bầu Đức và các cậu bé của ông khi ĐTLA, đội bóng 5 trận gần nhất chỉ ra sân “lấy lệ” do đình công đòi tiền lương, thưởng bị CLB nợ, lại bất ngờ “đá chết bỏ” khi để cầm hòa Đồng Nai với tỷ số 4-4 trên sân Long An.

 

Bầu Đức nợ các đội bóng ở V-League cũng như HLV đã bị sa thải Guillaume, một lời xin lỗi. (Ảnh: Minh Hoàng).

 

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc HAGL hơn đội cuối bảng Đồng Nai 5 điểm khi V-League chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại và gần như đã chắc chắn trụ hạng mùa này.

Nếu nhìn vào những thắng lợi của đội bóng phố Núi tại V-League 2015, các “bại tướng” của HAGL đều là những tên tuổi “có sừng, có mỏ” ở giải đấu cao nhất trong nước như SHB Đà Nẵng cùng người anh em Hà Nội T&T, hay SLNA và thạm chí là cả đội bóng vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch là B.Bình Dương.

Nếu vậy, chuyện đâu mới là đội bóng bị “đánh hội đồng” ở V-League năm nay vẫn còn nhiều điều phải xét. Và xét trên khía cạnh nào đó, bầu Đức đang “nợ” tất cả các CLB ở giải đấu trong nước cũng như Ban tổ chức giải (VPF), một lời xin lỗi./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc