Hãy yêu thương và chia sẻ
EmailPrintAa
16:47 20/03/2019

Không phải ngẫu nhiên mà chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) năm nay tiếp tục được chọn là “Yêu thương và chia sẻ”.

Thực tế đã chứng tỏ sự yêu thương là nền tảng của gắn kết con người, hướng con người vào những suy nghĩ và hành động tốt đẹp. Những điều tốt đẹp đó sẽ mang lại cảm xúc tích cực, tạo niềm vui, niềm hạnh phúc. Việc chia sẻ yêu thương với những người xung quanh sẽ làm cho nỗi buồn nguôi đi và niềm vui tăng thêm, tạo ra sự lan tỏa và hòa quyện với cộng đồng, hình thành một xã hội hạnh phúc hơn.

Rất nhiều người sau một thời gian lao động, phấn đấu, thậm chí tranh giành đã có khối tài sản rất lớn, hoặc có quyền cao chức trọng nhưng vẫn chưa được hạnh phúc và cảm thấy cuộc đời chẳng còn ý nghĩa. Ngược lại, có những người tài sản không có gì đáng giá ngoài căn nhà cấp 4 đơn sơ, hằng ngày “chân lấm tay bùn” nhưng lại luôn đầy ắp tiếng cười.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Sau chỉ số về phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật, con người mới nhận ra, sự gi àu có hay quyền lực chẳng mấy ý nghĩa nếu không có hạnh phúc. Chính vì vậy, từ năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20-3 hằng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia nhỏ bé nằm ở khu vực Nam Á nhưng luôn ngập tràn hạnh phúc.

Ở Việt Nam, từ bao đời nay, hạnh phúc luôn là mục tiêu hướng tới của từng người, từng gia đình và cả cộng đồng, xã hội.  Để có cuộc sống hạnh phúc, ngay từ xa xưa, ông cha ta đã căn dặn mọi người phải biết yêu thương và chia sẻ: "Lá lành đùm lá rách”, “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”…

Đặc biệt, từ khi nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) ra đời đến nay, “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc” đã trở thành tôn chỉ quốc gia. Các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta đều hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và hạnh phúc.

Hạnh phúc không phải là một khái niệm trừu tượng, một vật khó tìm. Hạnh phúc luôn bên ta nếu ta biết yêu thương và chia sẻ. Hãy yêu thương trước hết từ bản thân ta, yêu thương những người ở bên cạnh ta trong gia đình, trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, từng xóm làng, khu phố… Hãy chia sẻ niềm vui và cả nỗi buồn với những người bên cạnh. Hãy quan tâm đến những người thân trong gia đình, trong cộng đồng, dành thời gian nhiều hơn cho hoạt động xã hội, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn... Những hành động tưởng như rất nhỏ này đều có thể tạo ra năng lượng yêu thương, tạo ra những hạt giống hạnh phúc cho cuộc đời.

“Yêu thương và chia sẻ” là thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, cũng là lời nhắc nhở mọi người hãy gắn kết những điều tốt đẹp, tạo ra sự lan tỏa hạnh phúc trong cộng đồng. Hãy yêu thương, chia sẻ và đồng cảm với mọi người xung quanh, chúng ta sẽ nhận được những điều tốt lành và hạnh phúc.

Nguồn: qdnd.vn


    Ý kiến bạn đọc