HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ vì… ăn thua
EmailPrintAa
08:15 31/10/2013

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ là do xác định sai mục tiêu ở BTV Cup 2013.

Sau khi đình chỉ ghế HLV trưởng U23 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc, cách chức Trưởng đoàn U23 Việt Nam Trương Hải Tùng, VFF đã đưa Tổng thư ký Ngô Lê Bằng vào trám chỗ của ông Trương Hải Tùng. Đồng thời, HLV Hoàng Văn Phúc được yêu cầu tường trình, trước khi VFF đưa ra quyết định chính thức về tương lai của HLV này. 

Ở thời điểm này, trợ lý Phùng Thanh Phương được đôn lên làm quyền HLV trưởng, đồng thời có sự trợ giúp của Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển.

Theo lý giải của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, U23 Việt Nam đã không nắm được mục tiêu khi đá BTV Cup. “Đây chỉ là giải đấu giao hữu, chuẩn bị cho SEA Games 27”, ông Hỷ nói, “Lý do mà U23 Việt Nam đưa ra khi thi đấu không tốt với Bangu Atletico là không hợp lý. Phía BHL U23 Việt Nam khẳng định chỉ là tính toán về chuyên môn, nhưng mục tiêu chính của chúng ta đâu phải là BTV Cup. SEA Games 27 mới là mục tiêu chính nên không thể chơi kiểu ăn thua như vậy ở BTV Cup. Tính toán như thế là rất sai lầm”.

Ông Hỷ cho hay, sau khi kết thúc trận đấu, nhiều CĐV Việt Nam đã gọi điện, nhắn tin thể hiện sự bất bình với thái độ chơi bóng của U23 Việt Nam. “Chúng tôi đã quyết định như vậy sau khi hội ý gấp. Tiêu cực thì không có tiêu cực, nhưng đây là biểu hiện của việc tính toán ăn thua tại BTV Cup của U23 Việt Nam. Đá kiểu ăn thua như thế, U23 Việt Nam đã đánh mất tình cảm của người hâm mộ”.

Được biết, dựa trên giải trình của HLV Hoàng Văn Phúc, VFF mới quyết định chính thức có giữ nhà cầm quân họ Hoàng này dẫn dắt U23 Việt Nam nữa hay không. “U23 Việt Nam đang làm rất tốt dưới tay của HLV Hoàng Văn Phúc. Chuỗi trận bất bại là điều đáng phải ghi nhận về nỗ lực của HLV này. Chúng tôi sẽ cân nhắc chu đáo mọi việc, trước khi đưa ra quyết định cuối”, ông Hỷ nói.

Dù vậy, với cú sốc vừa xảy ra cho HLV Hoàng Văn Phúc, khả năng nhà cầm quân này chia tay ghế HLV trưởng là rất cao. VFF dường như cũng tính đến phương án, phải tìm ra người thay thế HLV Hoàng Văn Phúc trong trường hợp vị HLV này không dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 27./. 


    Ý kiến bạn đọc