HLV Hoàng Văn Phúc chọn “đối thủ” làm trợ lý
EmailPrintAa
08:52 14/02/2014

Cựu HLV trưởng V.Hải Phòng Hoàng Anh Tuấn nhận lời làm trợ lý số 1 cho HLV Hoàng Văn Phúc trong trận đấu gặp Hong Kong, Trung Quốc.

Sau SEA Games 27, VFF xác định, một nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam là bộ khung trợ lý của HLV Hoàng Văn Phúc trình độ thấp, không đủ năng lực hỗ trợ cho HLV họ Hoàng hoàn tất nhiệm vụ. Vì thế, trong quá trình tái thiết tuyển Việt Nam trước trận gặp tuyển sinh viên Hàn Quốc và Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc có nhiệm vụ phải tìm ra những cộng sự xuất sắc hơn để hỗ trợ trong trận đấu danh dự của chính ông.

Rắc rối cho ông Phúc lẫn VFF là 2 trận đấu gặp sinh viên Hàn Quốc và Hong Kong chủ yếu mang tính danh dự. Trong khi đó, sân chơi V-League hay giải hạng Nhất đều rất nghiệt ngã, căng thẳng nên không dễ để tuyển người. HLV Nguyễn Văn Sỹ - người đã thay HLV Hoàng Văn Phúc làm cascadeur trong 2 trận gặp Uzbekistan và UAE - đã thẳng thừng từ chối vì không thể thu xếp công việc của V.Ninh Bình, nhất là khi đội bóng này sắp bước vào AFC Cup. Trong khi đó, trợ lý ruột của ông Phúc là Phùng Thanh Phương quá bận với nhiệm vụ ở đội hạng Nhất TP HCM, còn HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng không thể rời công việc ở Hải Phòng.

Không có nhiều chọn lựa, VFF lẫn HLV Hoàng Văn Phúc phải vắt chân lên cổ tìm trợ lý cho đợt tập trung sắp tới. Nâng lên đặt xuống, rốt cục VFF cũng phải chiều ông Phúc chấp nhận giữ lại HLV thủ môn Quách Ngọc Minh. Đồng thời, VFF đã thuyết phục B.Bình Dương, nhất là Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải chấp nhận nhả tân HLV trưởng B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn lên tuyển làm trợ lý.

Trước đó, tân thuyền trưởng của B.Bình Dương đã từ chối, bởi ông mới ngồi vào ghế nóng và đội bóng đất Thủ thì đang lao đao trong giai đoạn khởi đầu V-League 2014.

Dù vậy, quyết định gây sốc nhất của VFF và HLV Hoàng Văn Phúc chính là việc mời cựu thuyền trưởng V.Hải Phòng Hoàng Anh Tuấn lên tuyển làm trợ lý số 1. Ông Tuấn “con” có thuận lợi vì đang là ông thầy có số rảnh rỗi nhất lúc này, đặc biệt, HLV này vừa bị V.Hải Phòng “trảm” bằng cách đẩy xuống đội trẻ. Tuy nhiên, việc ông Tuấn “con” chấp thuận lên tuyển làm trợ lý thật đặc biệt, vì trước khi VFF ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, chính ông Tuấn “con” mới là người được VFF chọn ngồi vào ghế HLV trưởng. Thậm chí, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn không ngãng ra vào phút chót, ông Phúc đã không thể thắng được “kình địch” trong cuộc đua đến ghế nóng.

Từ chối nhắc chuyện cũ, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, việc HLV Hoàng Anh Tuấn chấp thuận lên làm trợ lý cho ông ở tuyển Việt Nam là tin mừng. Ông Phúc nói: “Anh Tuấn là người năng lực đã được chứng tỏ. Hai trận đấu tới, chúng tôi không chỉ quan tâm đến vấn đề thắng thua. Tuyển Việt Nam phải đá bằng danh dự, đứng dậy sau chuỗi thất vọng. Còn mục tiêu xa chính là định hình, gây dựng lại cho AFF Cup 2014. Thế cho nên, có những người có năng lực, kinh nghiệm như HLV Hoàng Anh Tuấn trợ giúp là cực kỳ quý giá”.

Cũng theo ông Phúc, danh sách tuyển Việt Nam sẽ được chốt lại sau vòng 5 V-League 2014. Ông Phúc khẳng định quan điểm, chỉ chọn những cầu thủ phong độ tốt lúc này đưa lên tuyển. Vì thế, ngoài những trụ cột bị chấn thương hay thẻ phạt như Tấn Tài, Nguyên Sa, Phước Vĩnh, một loạt cái tên sẽ bị gạt ra rìa như Tấn Trường, Hồng Sơn…/.


    Ý kiến bạn đọc