HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức, VFF vẫn quyết giữ chân
EmailPrintAa
09:39 25/12/2013

VFF khẳng định không chấp nhận cho HLV Hoàng Văn Phúc từ chức và tương lai của ông chỉ được quyết định sau trận Việt Nam - Hong Kong vào ngày 15/3.

Sau cuộc làm việc với VFF, sáng 24/12, HLV Hoàng Văn Phúc đã nộp đơn từ chức gửi lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, sau cuộc họp nóng của Thường trực VFF, VFF vẫn khẳng định chưa thể cho HLV họ Hoàng toại nguyện. 

Ông Phúc được VFF đảm bảo chiếc ghế cho đến khi đá xong trận Việt Nam – Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 vào 15/3 tới. Sau thời điểm này, VFF mới quyết định tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc trên băng ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay, sở dĩ VFF không đồng ý cho ông Phúc từ chức ngay lập tức là vì không muốn tạo ra tiền lệ xấu. Ông Dũng nói: “Không thể cứ sau mỗi thất bại, VFF phải trảm Trưởng đoàn hay HLV trưởng. Như vậy, không còn ai chơi với VFF và cũng chẳng có HLV nào còn đủ dũng cảm xung phong lên tuyển cầm quân. HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu với Hong Kong vào ngày 15/3. Sau đó, nếu HLV Hoàng Văn Phúc vẫn giữ nguyên ý định từ chức, chúng tôi mới quyết định đồng ý hay không đồng ý”.

Mặc dù kiên quyết giữ chân HLV Hoàng Văn Phúc ngồi lại ghế nóng, nhưng quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng hé lộ rằng, VFF đã vạch ra lộ trình để tìm người thế chỗ ông Phúc. Thứ nhất, VFF hoạch định sớm với các HLV nội đang làm việc ở V-League có đủ năng lực cầm quân tuyển Việt Nam về chế độ, thương thảo, sẵn sàng “nhấc” lên tuyển Việt Nam. Thứ hai, trường hợp không có HLV nội nào đồng ý, VFF sẽ thuê thầy ngoại.

Thông qua các đối tác, chúng tôi đã được đảm bảo có HLV ngoại xịn, nổi tiếng và toàn bộ chi phí, VFF không mất một xu. Nhưng trước mắt, ưu tiên vẫn là HLV nội. Chúng tôi phải thương thảo, hoạch định sớm với nhiều ứng viên nội để sẵn sàng. VFF từng muốn ký với những ứng cử viên nặng ký hơn HLV Hoàng Văn Phúc nhưng không được. Nó cũng giống như chuyện chúng ta muốn cưới cô Hoa hậu, nhưng cô gái ấy từ chối, chọn người khác thôi. Như thế thì đành chịu chứ sao”, ông Lê Hùng Dũng nói.

U23 Việt Nam thất bại nặng nề ở SEA Games 27 (ảnh: Hoàng Hà)

Ở cuộc họp, thường trực VFF cũng đã mổ xẻ lại thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27. Hai nguyên nhân được VFF cho là chủ đạo, dẫn đến việc U23 Việt Nam thua te tua là HLV Hoàng Văn Phúc không có ê-kíp trợ lý mạnh, đủ sức hỗ trợ cho HLV này khi dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games 27; U23 Việt Nam tập trung quá dài, khiến cầu thủ mất hưng phấn và không tìm ra điểm rơi chính xác. Ông Lê Hùng Dũng cho hay, rút kinh nghiệm từ U23 Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam chỉ tập trung 1 tháng trước giải đấu. 

Ngoài tuyển Việt Nam, VFF tuyên bố tập trung tối đa cho nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2015. Ông Dũng cho biết, thất bại của nữ Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 27 cũng là kinh nghiệm quý, nhưng tình trạng này không được lặp lại ở VCK Asian Cup 2014 vì cơ hội giành vé dự World Cup nữ là “nghìn năm có một”. Ông Dũng nói: “Tiền đầu tư cho đội nữ Việt Nam không thiếu, giờ chỉ lo chuyên môn phải tốt nhất, xịn nhất để không tuột mất tấm vé dự World Cup”./.


    Ý kiến bạn đọc