HLV Hodgson chỉ ra điểm yếu của tuyển Anh
EmailPrintAa
08:44 27/09/2012

Người kế nhiệm Fabio Capello cho rằng nếu muốn cạnh tranh với Tây Ban Nha, Đức và Italy, "tam sư" cần cải thiện hai khả năng chuyền và giữ bóng.

Euro 2012, tuyển Anh vào đến vòng tứ kết. Họ bị loại khi thua Italy trên chấm 11m sau 120 phút thi đấu lép vế hoàn toàn.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc chìa khóa dẫn đến thành công trong bóng đá ngày nay là hai khả năng chuyền bóng và hỗ trợ lẫn nhau", Roy Hodgson phát biểu bên lề Hội nghị HLV các đội tuyển quốc gia châu Âu đang diễn ra ở Warsaw, Ba Lan. "Đây là hai khả năng mà tôi muốn đội tuyển Anh phải cải thiện trong thời gian tôi làm HLV".

Tại Euro 2012, hai đội tuyển chuyền và giữ bóng tốt nhất là Tây Ban Nha và Italy đều lọt vào chung kết. Không mạnh về hai khả năng này, Đức đã bị loại ở bán kết dù có thể lực và tuổi trung bình trẻ hơn Italy.

"HLV của các đội tuyển vào bán kết Euro đều đánh giá cao khả năng kiểm soát bóng và chúng ta không thể bỏ qua xu thế này", Hodgson khẳng định. "Để tăng cải thiện cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại các giải đấu lớn, chúng ta cần hành động gấp ở cấp đội tuyển cũng như CLB".

Nhắc lại trận tứ kết Euro với Italy, Hodgson đổ lỗi cho thể lực sa sút khiến tuyển Anh không thể thi đấu tốt theo chiến thuật đề ra ban đầu. "Tôi biết tuyển Anh không thể chơi cầm chừng và trông chờ vào các pha phản công. Chúng tôi không hề muốn chơi theo cách đó nhưng thể lực của các cầu thủ càng chơi càng sa sút. Cầm hòa 0-0 trong 120 phút là kết quả tốt nhất có thể với tuyển Anh", Hodgson nói.


    Ý kiến bạn đọc