HLV Miura cười tươi rói trong ngày trở về Hà Nội
EmailPrintAa
09:04 02/04/2015

Tối 1/4, chuyên bay muộn nhất đã đưa HLV Miura cùng 7 thành viên BHL và các cầu thủ ĐT Olympic VN đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Trước đó, nhóm 15 thành viên còn lại của ĐT Olympic VN sau khi chia tay HLV Miura tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã lưu lại thành phố mang tên Bác một ngày trước khi quay trở về tập trung ở các CLB.

Trở về từ Malaysia với thành tích vòng đấu bảng hết sức thành công và đạt chỉ tiêu là giành vé vào VCK giải U23 châu Á diễn ra ở Qatar năm 2016, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra hết sức vui mừng với nụ cười thường trực trên môi dành cho người hâm mộ cũng như giới truyền thông chờ sẵn ở sân bay Nội Bài, Hà Nội.

 
PCT VFF Trần Quốc Tuấn tặng hoa chúc mừng HLV Miura cùng các cầu thủ Olympic VN (Ảnh: VFF)  

Dù khá mệt sau một ngày dài di chuyển liên tục nhưng HLV Miura vẫn vui vẻ trả lời báo chí và hài long chia sẻ về kết quả đạt được cùng ĐT Olympic VN tại vòng loại giải đấu châu lục vừa qua trên đất Malaysia khi xếp thứ 2 ở bảng I, với 6 điểm, chỉ số phụ là +6 để giành vé hạng 2 tới Qatar sang năm.

HLV Miura nói: “Tôi cảm thấy hài lòng sau những gì các cầu thủ Olympic VN đã thể hiện tại giải đấu chính thức. Tôi đánh giá các trận đấu của ĐT Olympic VN đều rất khó với các đối thủ mạnh. Chúng tôi đã giải quyết từng trận đấu một với quyết tâm cao nhất. Ở trận đấu cuối cùng, mặc dù Macau chỉ là đội với nhiều cầu thủ sinh viên nhưng chúng tôi buộc phải thắng với tỉ số đậm mới có hy vọng đi tiếp. Như các bạn đã biết, các học trò của tôi đã thắng 7-0 để giành vé vào VCK. Tôi rất tự hào vì những gì các học trò đã làm được”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 52 tuổi cũng thể hiện sự hài lòng về thể lực đang dần được cải thiện của các học trò. Sau những màn “nhồi” thể lực với giáo án tập nặng nề, sức của các cầu thủ Olympic VN được cải thiện rõ rệt, thể hiện qua màn ngược dòng ấn tượng trước người Mã trong trận mở màn hay trận đấu phòng ngự kiên cường trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp là Nhật Bản.

 
PCT VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao thành tích Olympic VN đạt được tại đấu trường châu Á (Ảnh: VFF)  

Ngoài sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ, nhà cầm quân sinh năm 1963 người Nhật Bản cũng được Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng các thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đón tiếp trọng thể trong ngày trở về Hà Nội.

Ra sân bay từ khá sớm để đón HLV Miura cùng các thành viên ĐT Olympic VN trở về, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã dành thời gian chia sẻ quan điểm với truyền thông: “Cá nhân tôi đánh giá đây là thành công của các cầu thủ trẻ trong năm 2015 sau một thời gian chuẩn bị rất tích cực và kỹ lưỡng.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Miura đã có những phương án phù hợp trước từng đối thủ và chúng ta đã có được thành tích đáng khích lệ. Đây là tiền đề giúp các cầu thủ trẻ sẽ có hướng phát triển trong tương lai thông qua những sự kiện thi đấu chính thức của châu Á trong năm 2016 cũng như làm tiền đề để chúng ta chuẩn bị cho SEA Games 2015”.

Chùm ảnh HLV Miura và các học trò được người hâm mộ chào đón ở sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh:

 

HLV Miura cười tươi khi bước ra sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Thành Trung)

 
 

"Gà son" Huy Toàn được các CĐV chào đón (Ảnh: Vietnamnet)

 
 

Công Phượng trong vòng vây của người hâm mộ (Ảnh: Thành Trung)

 
 

Nụ cười rạng rỡ của Ngọc Hải, Tuấn Anh và các đồng đội ở ĐT Olympic VN (Ảnh: Vietnamnet)

 
 

CĐV có mặt từ rất sớm ở sân bay đề chào đón thầy trò HLV Miura về nước (Ảnh: Thành Trung)

 
 
ĐT Olympic VN chụp ảnh kỷ niệm ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Vietnamnet)  

Theo Như Ý/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc