HLV Miura: “Đã lường trước kịch bản thua Nhật Bản”
EmailPrintAa
08:41 30/03/2015

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura khẳng định ông đã lường trước Olympic Việt Nam sẽ thua Nhật Bản.

Olympic Việt Nam đã có một trận đấu hay, chặt chẽ trong khâu phòng ngự khi phải đối đầu với một đội bóng mạnh như Nhật Bản. Dù phải nhận thất bại 0-2, nhưng HLV Miura cho rằng kịch bản này hoàn toàn nằm trong dự tính của ông.

Xuất hiện trong phòng họp báo, HLV Miura vẫn giữ vẻ mặt bình thản: “Chúng tôi đã lường trước sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Nhật Bản. Họ là đội bóng mạnh nhất nhì khu vực, chúng tôi có thể thua 0-2 hoặc cũng có thể thua 0-10. Chỉ có điều hơi đáng tiếc khi các bàn thua đều đến ở thời điểm cuối hiệp”.

 
HLV Miura đã lường trước kết quả thua Nhật Bản. (Ảnh: Nhung Trần)  

Dù thua nhưng HLV Miura vẫn dành những lời khen ngợi với các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của toàn đội: "Cả đội đã thi đấu nỗ lực, phòng ngự chắc chắn và khoa học. Dù gặp đối thủ mạnh nhưng cầu thủ Việt Nam chơi tự tin. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể giành được 1 điểm bởi đối thủ là Nhật Bản. Họ có chiến thắng xứng đáng và xin chúc mừng các cầu thủ Nhật Bản”.

Sau 2 trận, Olympic Việt Nam giành được 1 thắng, 1 thua, giành 3 điểm. Thầy trò Miura vẫn còn nhiều cơ hội giành tấm vé vớt tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 nếu như đánh bại Macau (Trung Quốc) với tỷ số đậm. Tuy nhiên, theo HLV Miura đây sẽ là trận đấu không dễ dàng.

 
Olympic Việt Nam xứng đáng được khen ngợi vì tinh thần thi đấu. (Ảnh: Nhung Trần)  

HLV Miura cho biết: "Macau không dễ chơi bởi họ từng gây ra nhiều khó khăn với chủ nhà Malaysia. Mục tiêu còn lại của chúng tôi ở bảng I là giành chiến thắng trước Macau và phải có hiệu số phụ tốt để hy vọng lọt vào danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016".

Trong khi đó, HLV Nhật Bản Makoto thừa nhận đây là trận thắng khó khăn của đội mình, nhưng rất xứng đáng: “Trước trận đấu, thời tiết đã không ủng hộ chúng tôi. Trời mưa to, sân trơn nên khó để chúng tôi triển khai lối đá quen thuộc của mình. Đội bạn (Olympic Việt Nam) thi đấu quyết tâm và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng sau cùng, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Tôi rất hài lòng với những kết quả vừa qua.”/.

Theo Trọng Phú/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc