HLV Miura để ngỏ khả năng xếp Công Vinh đá cặp cùng Công Phượng
EmailPrintAa
09:22 07/05/2015

Sau buổi tập sáng 6/5 của ĐTVN tại Hà Nội, HLV Miura đã dành nhiều thời gian để trao đổi với báo chí về kế hoạch tập luyện của cả hai đội tuyển.

PV: Có nhiều ý kiến trái chiều về danh sách triệu tập ĐTVN. Cá nhân ông đánh giá thế nào về chất lượng cầu thủ được gọi lên tuyển lần này?

HLV Miura: Tôi cảm thấy rất hài lòng. Đây là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong danh sách có những cầu thủ không nằm trong đội hình xuất phát ở các CLB nhưng vẫn được VFF giới thiệu và tôi sẽ có kế hoạch thử nghiệm những cầu thủ này trong thời gian tới.

PV: Ông có thể cho biết lý do vì sao không triệu tập “vua phá lưới” V-League 2015 tính đến thời điểm này là Văn Thắng (Cần Thơ)?

HLV Miura: Các trận vừa rồi tôi cũng đã tới sân xem cầu thủ này thi đấu, nhưng tôi không chắc chắn phải gọi cầu thủ này. Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy thú vị khi xem Văn Thắng thi đấu.

 
HLV Miura chia sẻ với báo giới về kế hoạch tập luyện của hai đội tuyển U23 và ĐTVN  

PV: Nhiều người ngạc nhiên khi Chí Công, Khánh Lâm và Michel Nguyễn được gọi lên tuyển. Ông nghĩ sao về quyết định này?

HLV Miura: Như đã nói ở trên, những cầu thủ có trong danh sách đều được tôi theo dõi suốt thời gian qua và tôi hài lòng với những gì mình lựa chọn. Ở đội tuyển U23 cũng hầu hết là do tôi tự lựa chọn. Dĩ nhiên tôi đã làm việc nhiều với các cầu thủ ở các giải vừa qua nhưng những người được chọn tôi căn cứ theo phong độ hiện tại.

PV: Ông có thể chia sẽ khó khăn khi phải dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc?

HLV Miura: Tôi nghĩ thực sự sẽ có những khó khăn, nhưng đội tuyển Thái Lan cũng tương tự như chúng ta. Họ cũng chỉ có một HLV phải dẫn dắt hai đội tuyển ở cả SEA Games và vòng loại World Cup 2018. Tôi và VFF đã bàn bạc và lên kế hoạch từ trước đó để sắp xếp công việc một cách hợp lý cũng như có thể dẫn dắt cả hai đội.

PV: Ông có tính đến việc “trộn” cầu thủ 2 đội tuyển, đặc biệt là tính đến phương án xếp Công Vinh đá cặp với Công Phượng ở ĐTVN?

HLV Miura: Hiện tại danh sách ĐTVN chưa có đủ cầu thủ, nên sẽ có sự pha trộn cầu thủ ở ĐTQG và U23 VN, nhưng không chỉ ở vị trí tiền đạo.

 
Chiến lược gia người Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch cùng lúc dẫn dắt U23 VN và ĐTVN  

 PV: Ông dành sự quan tâm nào hơn giữa hai giải đấu SEA Games 28 và World Cup?

HLV Miura: Theo tôi cả hai mặt trận đều quan trọng như nhau. Ở vòng loại World Cup là mục tiêu tham dự Asian Cup 2019, trong khi SEA Games là vào đến bán kết.

PV: Ông có cảm thấy mục tiêu vào bán kết SEA Games có dễ dàng quá không?

HLV Miura: Chúng ta có hai đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Malaysia chung bảng đấu. Tôi nghĩ là không dễ chút nào.

PV: Ông có thể chia sẻ những tính toán về đội hình ra sân của ĐT U23 VN ở SEA Games khi chúng ta có tới 5 trận ở vòng bảng?

HLV Miura: Trong danh sách đăng ký đi SEA Games tôi chỉ có 20 cầu thủ, nên sẽ phải có những lựa chọn khó khăn trong danh sách 30 người hiện tại, trước khi nghĩ đến việc phải chơi với đội hình nào ở SEA Games tới.

PV: Xin cảm ơn ông!

Theo Ngọc Duy/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc