HLV Trần Vân Phát: ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Thái Lan
EmailPrintAa
09:45 21/05/2014

HLV Trần Vân Phát cho biết các học trò của mình đã học được nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho trận play off gặp Thái Lan.

Chiều 20/5, Ban tổ chức Vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á năm 2014 tổ chức buổi họp báo về 2 trận bán kết và trận play off tranh chiếc vé thứ 5 của châu Á tham dự World Cup 2015.

Như vậy, trận bán kết 1 là trận đấu giữa tuyển nữ Nhật Bản với Trung Quốc; trận bán kết 2 là tuyển nữ Hàn Quốc gặp Australia. Tại buổi họp báo, 4 huấn luyện viên đều khẳng định, các đội đã sẵn sàng cho những cuộc đối đầu đầy gây cấn này và không giấu  tham vọng giành chức vô địch giải năm nay. Tuy nhiên, các huấn luyện viên còn khá e ngại khi đánh giá chuyên môn về đối thủ của mình.

Huấn luyện viên Norio Sasaki của tuyển nữ Nhật Bản cho biết: “Ở vòng bảng chúng tôi đã gặp Australia, một đối thủ có thế mạnh về thể hình cao to. Bây giờ, chúng tôi gặp Trung Quốc, một đối thủ mạnh tương đương nhưng khá khác biệt trong lối chơi. Tuy nhiên, điều này rất tốt cho Nhật Bản. Chúng tôi cần rèn luyện nhiều thứ để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2015. Với tôi, vô địch giải đấu này khó khăn chẳng kém vô địch World Cup và tôi tự tin rằng đội sẽ đánh bại Trung Quốc trước khi giành chiến thắng trong trận chung kết”.

Bốn đội vào bán kết là 4 đội có mặt tại Cúp bóng đá nữ thế giới 2015. Trận đấu play off giữa Việt Nam và Thái Lan là trận tranh chiếc vé thứ 5. Huấn luyện viên Trưởng đội tuyển nữ Việt Nam - Trần Vân Phát bày tỏ sự cảm ơn các cổ động viên đã đến sân và ủng hộ nhiệt tình cho các cầu thủ nữ trong các trận đấu trước. Ông Trần Vân Phát đánh giá cao các tuyển thủ nữ Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ  trẻ, và ông cũng hy vọng các cổ động viên sẽ tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ cho tuyển nữ trong trận đấu cuối cùng tại giải.

 

HLV Trần Vân Phát đánh giá cao các học trò và tự tin cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận pkay off gặp Thái Lan 

Thông qua các trận đấu tại giải này, các cầu thủ của tôi đã học cách chịu đựng được áp lực lớn.  Những trận đấu vừa qua, chúng tôi còn học tập được nhiều kinh nghiệm các đội bạn để chuẩn bị cho trận tranh play off sắp tới”, ông Trần Vân Phát chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nuengruethai Sathongwien, huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan tỏ ra khiêm tốn: “Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tiến bộ. Chúng tôi ít nhiều gặp bất lợi về mặt thể lực vì Việt Nam có nhiều hơn một ngày nghỉ, trong khi Thái Lan đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trong lượt đấu cuối cùng. Nhưng đây là bóng đá nên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt thể lực, tinh thần cho các học trò trước trận gặp tuyển Việt Nam”./.


    Ý kiến bạn đọc