HLV U23 được giữ lại hỗ trợ Ban huấn luyện
EmailPrintAa
09:24 01/11/2013

Sáng qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra quyết định cách chức HLV Hoàng Văn Phúc kể từ ngày 31/10. Tuy nhiên, tối cùng ngày, quyết định này đã được thay đổi khi ông Phúc vẫn được giữ lại cùng đội U23 Việt Nam.

Trong buổi chiều, HLV Hoàng Văn Phúc dù đã có có quyết định thôi giữ chức HLV trưởng nhưng vẫn ra sân chỉ đạo cầu thủ tập luyện. Tối cùng ngày, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng và chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển đã trực tiếp đến khách sạn nơi đội đóng quân tại Bình Dương họp truyền đạt những quyết định quan trọng.

Tại cuộc họp, chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn với Ban huấn luyện và các cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc đã phản ứng rất tích cực và nhận ra khuyết điểm của mình. Tất cả cầu thủ và BHL đã hứa sẽ cùng nhau làm cho mọi việc tốt đẹp lên. Liên đoàn đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ HLV trưởng đối với HLV Phúc trong hai trận đấu sắp tới. Trong thời gian này, nếu anh Phúc nhận thức tốt hơn về nhiệm vụ của mình thì Liên đoàn sẽ thay đổi quyết định của mình”, ông Ngô Lê Bằng cho biết sau cuộc họp.

Ông Phúc vẫn được giữ lại sát cánh cùng đội U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, toàn đội U23 Việt Nam đã thống nhất từ trước sẽ đứng thứ nhì bảng B để gặp Sinh viên Hàn Quốc và tránh chủ nhà Bình Dương ở bán kết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thua hoặc hoà đối thủ Bangu Atletico. Tuy nhiên, do các cầu thủ đã thực hiện ý đồ một cách lộ liễu mới gây nên những phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và các quan chức VFF.

Sau khi nhận tin HLV Hoàng Văn Phúc bị thôi chức, các cầu thủ ngoài việc sốc thì họ còn bày tỏ sự thất vọng và chán nản. Bởi HLV Hoàng Văn Phúc đã có thời gian ba tháng ăn ngủ cùng cầu thủ nên họ rất quý trọng HLV này. “Mọi việc thầy Phúc làm đang đi đúng hướng, chúng tôi đang rất sung sức và đạt phong độ cao hướng tới SEA Games. Nếu thay thầy Phúc, tâm lý toàn đội sẽ bị xáo trộn và rất khó để đi thi đấu tốt ở SEA Games”, một cầu thủ nói.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hỗ trợ HLV tạm quyền Phùng Thành Phương trong tập luyện và chỉ đạo hai trận đấu tới. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi ra quyết định đột ngột và vội vàng, tối qua, VFF cũng đã "xuống nước" với HLV Hoàng Văn Phúc. “Chúng tôi đã đạt được thoả thuận với anh Phúc, trong thời này tạm đình chỉ chức danh HLV trưởng để làm công tác tư tưởng cho anh ấy. Anh ấy vẫn ở lại hỗ trợ HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương trong tập luyện và chỉ đạo”, ông Bằng nói.

Vào chiều nay, lúc 16h, đội U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết 1 gặp Sinh viên Hàn Quốc. Đội chủ nhà Bình Dương tiếp Bangu Atletico Clube ở trận bán kết 2 lúc 18h.


    Ý kiến bạn đọc