Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho một số gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại huyện Can Lộc
EmailPrintAa
15:50 02/07/2018

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018), ngày 01/7/2018, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho một số gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại huyện Can Lộc.

Trao tiền hỗ trợ cho các hộ

Tại buổi lễ, đại diện Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và các đồng chí: Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Từ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và cấp ủy, chính quyền huyện Can Lộc đã trao tiền hỗ trợ cho 06 gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Đồng Lộc, Thượng Lộc, Gia Hanh và Xuân Lộc, mỗi hộ 50 triệu đồng để xây nhà ở.

Lãnh đạo Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh  đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ niềm cảm phục và ghi nhớ công lao to lớn của các gia đình trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; mong muốn số tiền quyên góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần giúp các gia đình có nhà ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hà Nội đối với các gia đình chính sách ở huyện Can Lộc nói riêng và tình cảm, trách nhiệm của những người con Hà Tĩnh xa quê trong những năm qua luôn hướng về quê hương bằng tình cảm và những việc làm có ý nghĩa rất thiết thực. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đóng góp ngày công, nguyên vật liệu giúp đỡ các gia đình xây dựng nhà ở theo kế hoạch đề ra.

Khởi công xây nhà cho gia đình và Trần Thị Chắt

Sau khi trao tiền hỗ trợ, các đồng chí trong đoàn đã động thổ, khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Chắt, 80 tuổi ở thôn Nhân Phong, xã Gia Hanh, là mẹ của liệt sỹ Võ Hồng Nhân, hy sinh năm 1979 tại chiến trường Campuchia.

Võ Quang Đạt - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc


    Ý kiến bạn đọc