Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức trao tặng 488 xe lăn
EmailPrintAa
17:08 04/04/2018

Sáng ngày 04/4/2018, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức trao tặng và tập huấn sử dụng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Về dự có ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và nhà tài trợ.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tiếp nhận 488 xe lăn

Thời gian qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã nỗ lực kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi: Đưa 54 cháu mồ côi đi học tại Trung tâm Phát triển tài năng trẻ Phật Tích (thuộc tập đoàn VinGroup), 05 cháu nuôi dưỡng và giáo dục tại Trung tâm trẻ nuôi dưỡng mồ côi Yên Phụ - Hà Nội (thuộc Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam); tặng 255 xe đạp cho các cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh hội còn tham gia hỗ trợ các xã: Gia Phố (huyện Hương Khê), Cẩm Thành, Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) xây dựng nông thôn mới. Qua khảo sát, địa bàn tỉnh hiện có nhiều người khuyết tật, thương binh, bệnh binh có nhu cầu sử dụng xe lăn. Do đó, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ.

Dịp này, Hội đã tiếp nhận 488 xe lăn, mỗi xe trị giá gần 03 triệu đồng do Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam tài trợ. Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đánh giá cao việc Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh đã kết nối các nhà hảo tâm, kêu gọi sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ mồ côi; đồng thời mong muốn Tỉnh hội tiếp tục có các hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi trong thời gian tới.

Ngay sau khi tiếp nhận xe, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã trao tặng và tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng xe cho các đối tượng.

Dương Trí Thức - Hội Nông dân tỉnh


    Ý kiến bạn đọc