Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Khê hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
EmailPrintAa
16:24 13/06/2016

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngày 11/6/2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Khê phối hợp với Nhóm thiện nguyện “Vì học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa” tổ chức tặng quà cho các học sinh và hộ dân nghèo xã Lộc Yên.

 

   
                                 Tặng quà cho các em học sinh  

Hương Khê là huyện miền núi phía Tây Nam của tỉnh, nhân dân sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao (chiếm 22,91%), trong đó Lộc Yên là xã có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao nhất so với mặt bằng chung của huyện (chiếm 42%). Người dân nơi đây thường xuyên chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đời sống gặp nhiều khó khăn. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Khê phối hợp với Nhóm thiện nguyện “Vì học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa” đã tặng quà cho 102 em học sinh Trường Tiểu học Lộc Yên là con hộ nghèo, cận nghèo và 70 hộ nghèo, cận nghèo thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên với tổng trị giá quà tặng trên 55 triệu đồng.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực của các nhà hảo tâm là những nghĩa cử cao đẹp không những giúp các em học sinh và các gia đình giảm bớt khó khăn mà còn khơi dậy lòng yêu thương con người, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống; trong đó, với quà tặng là lợn giống, các hộ dân có điều kiện để phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nguyễn Nhung Tuyết


    Ý kiến bạn đọc