Inter thắng nghẹt thở, nhưng vô nghĩa
EmailPrintAa
11:15 14/03/2012

Ghi hai bàn thắng, nhưng bàn thua vì một khoảnh khắc mất tập trung ở phút 92 khiến thắng lợi 2-1 của Inter thành vô nghĩa. Hòa 2-2, Marseille đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
 
Lệ đã chảy dài trên vài gương mặt Inter, nhưng đó không phải là những giọt nước mắt hạnh phúc như khi HLV Ranieri khóc mừng trong trận thắng Chievo ở Serie A, mà chỉ là là biểu hiện của những tủi hờn, tức tưởi và cảm giác bất lực, tuyệt vọng. Inter đã chiến đấu bằng tất cả sức lực, ý chí và đã chiến thắng, nhưng vẫn không thể cứu họ khỏi thảm cảnh phải dừng bước ở vòng 16 đội.
Trên thảm cỏ Meazza, Stankovic đổ sụp trong tuyệt vọng, Julio Cesar bật khóc ngon lành như một đứa trẻ. Cambiasso đứng bần thần. Các đồng đội và HLV Ranieri của họ thì lầm lũi rời sân với điệu bộ rầu rĩ. Mọi sự an ủi đều vô tác dụng trước nỗi đau quá lớn, khi hy vọng đi tiếp vừa được thổi bùng đã bị dập tắt theo cách không thể lạnh lùng và tàn nhẫn hơn.

Lượt về vòng 16 đội
Thứ ba, 13/3
Inter 2-1 Marseille (0-1)
(Milito 75', Pazzini pen 93' - Brandao 92')
Bayern 7-0 Basel (0-1)
(Robben 11' & 81', Mueller 42', Gomez 44', 50', 61' & 67')

19h45 thứ tư, 14/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Chelsea - Napoli (1-3)
Real Madrid - CSKA Moscow (1-1)

Thứ ba, 6/3
Arsenal 3-0 Milan (lượt đi 0-4)
(Koscielny 7', Rosicky 26′, van Persie (pen) 43′)
Benfica 2-0 Zenit St Petersburg (2-3)

19h45 thứ tư, 7/3
APOEL Nicosia 1-0 Lyon (lượt đi 0-1)
(Manduca 9', Apoel thắng luân lưu 4-3)
Barca 7-1 Leverkusen (3-1)
(Messi 25', 42', 49' 58', 84', Tello 55', 62' - Bellarabi 90')

Bàn thua ở phút 92 từ tình huống Lucio - Samuel, bộ đôi dày dạn kinh nghiệm từng chơi cạnh nhau cả trăm trận và đá tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, mắc lỗi khiến công lao của cả tập thể Inter trước đó trôi ra sông ra bể. Bàn thua đó biến pha làm bàn mở tỷ số của Milito từ phút 75 và bàn ấn định kết quả 2-1 từ chấm phạt đền của Pazzini ở phút 93 trở nên vô nghĩa.
Inter hôm qua nhìn chung đã chơi không hề tồi, thậm chí còn khá hơn cả trận thắng Chievo 2-0 ở Serie A cách đây ít ngày. Nhưng sự tiến bộ đó đơn giản là chưa đủ trước một Marseille có cả lợi thế về tỷ số từ trận lượt đi, đấu pháp hợp lý, điều chỉnh nhân sự thức thời và cũng như một cá nhân đủ khả năng xoay chuyển cục diện -Brandao, chủ nhân bàn gỡ 1-1 ở phút 92.

Inter nhập cuộc quyết tâm và đã gây rất nhiều khó khăn cho Marseille trong hiệp đầu. Họ đặc biệt nguy hiểm với các tình huống lên bóng bên cánh phải, với sự góp mặt và năng nổ của bộ ba Maicon - Zanetti - Forlan.

 Nếu tận dụng tốt cơ hội, Inter có thể lái trận đấu theo hướng khác, có lợi hơn cho họ.

Nếu may mắn hơn, Inter lẽ ra đã có thể san bằng tỷ số chung cuộc, thậm chí vượt lên dẫn trước ngay trong 11 phút đầu. Nhưng ở phút thứ 8, sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Zanetti, Sneijder lại dứt điểm không đủ hiểm và để thủ môn Mandanda kịp phản xạ cứu thua. Ba phút sau đó, tới lượt Sneijder đóng vai trò dọn cỗ với đường chuyền thuận lợi từ phải vào, nhưng Milito lại đánh đầu đưa bóng thẳng vào tay Mandanda.
Sống sót qua hai tình huống thót tim đó, Marseille chủ động ghìm nhịp độ trận đấu xuống tới mức thấp nhất có thể. Họ dồn số đông lực lượng bên phần sân nhà, không ngần ngại đá rắn để làm giảm hưng phấn của đối phương và rình rập cơ hội phản công. Cách chơi này giúp đại diện Pháp đứng vững đến giữa hiệp hai và cũng lắm phen khiến Inter giật mình bởi các đòn hồi mã thương, điển hình là tình huống Loic Remy nhận quả tạt của Valbuena từ phải vào rồi đánh đầu chệch cột.
Sau giờ giải lao, nhận thấy tuyến giữa hoạt động không hiệu quả vì các tiền vệ bị kéo ra biên quá nhiều từ đó khiến Sneijder bị cô lập và không hỗ trợ tốt nhất cho hàng công, Ranieri đã điều chỉnh. Obi, Pazzini rồi Cambiasso lần lượt vào thay Sneijder, Forlan rồi Poli. Sự thay đổi cuối cùng, Cambiasso vào sân, đem lại kết quả tích cực gần như tức thì. Phút 75, tức chỉ một phút sau khi vào thế chỗ Poli, Cambiasso đá phạt góc tầm thấp vào vòng cấm và tranh thủ lúc lộn xộn, Milito nhanh chân dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Tỷ số chung cuộc được san bằng 1-1 khiến cơ hội rộng mở với cả hai, nhưng chỉ mình Inter mạnh dạn tấn công và tạo ra sức ép khủng khiếp sang phần sân Marseille. Tuy nhiên, có vẻ như gánh nặng áp lực khi phải chạy đua với thời gian đã làm cóng chân các cầu thủ Inter. Những gì họ tạo ra trong thời gian chính thức còn lại chỉ gói gọn trong vài quả đá phạt và tất cả đều không đủ độ chính xác.

 Brandao trong tình huống kết liễu hy vọng của Inter.

Thế rồi do mải tấn công, Inter sơ hở. Trong một tình huống phất bóng dài của thủ môn Mandanda, trung phong mới vào thay người của Marseille, Brandao thắng pha không chiến với Samuel - Lucio để thoát xuống lạnh lùng ghi bàn gỡ hòa 1-1. Bàn thua ở phút 92 này đã kết liễu hy vọng của Inter, bởi dù sau đó, Pazzini kiếm được một quả phạt đền, khiến Mandanda bị đuổi vì thẻ đỏ gián tiếp, và sút thành công, tỷ số 2-1 (chung cuộc 2-2) vẫn đồng nghĩa với việc Inter bị loại theo luật bàn thắng sân khách.
Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Stankovic, Poli (Cambiasso 74); Sneijder (Obi 58); Forlan (Pazzini 58), Milito
Marseille: Mandanda; Azpilicueta, Diawara, N’Koulou, Morel; Diarra, Mbia; Amalfitano, Valbuena (Cheyrou 76), A Ayew (Bracigliano 95); Remy (Brandao 87)
Bàn thắng: Milito 75', Pazzini pen 93' - Brandao 92'.
Minh Đức (Theo VnExpress)

 

 


    Ý kiến bạn đọc