Italia có vé dự World Cup 2014 trước 2 vòng đấu
EmailPrintAa
08:49 11/09/2013

Chơi không thật sự ấn tượng nhưng Azzurri đã có điều mình cần đó là 3 điểm và chiếc vé tới Brazil mùa hè sang năm.

Đón tiếp CH Czech tại Torino trong trận đấu rạng sáng nay (giờ VN), Italia tỏ ra quyết tâm có 3 điểm trọn vẹn để có thể sớm định đoạt tấm vé dự VCK. Ngay từ đầu trận, với đội hình mạnh nhất, HLV Prandelli đã thúc giục các học trò chơi tấn công nhằm tìm bàn thắng sớm.

Tuy nhiên những đợt tấn công của chủ nhà Italia trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu không được sắc sảo. Thậm chí, tới phút 19, việc mải mê dâng cao đội hình đã khiến hàng phòng ngự 3 người của Azzurri để lộ khe hở và họ phải trả giá. Trong một pha phản công, Rosicky phát động bóng tới Petr Jiracek, để tiền vệ này tung pha căng ngang cho Libor Kozak đệm bóng tung lưới Gianluigi Buffon mở tỉ số cho CH Czech.

Bất ngờ chịu bàn thua, Italia càng gia tăng sức tấn công. Trong hiệp 1, một mình Balotelli được trao tới 2 cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo của AC Milan đã bỏ lỡ. Đầu tiên là pha dứt điểm trúng xà ngang ngay ở cự ly gần và sau đó là cú đánh đầu đi đúng vào vị trí của Cech đã chọn sẵn.

Khi hiệp 2 trôi qua được 6 phút, Italia mới có bàn gỡ. Từ pha đá phạt góc của Giaccherini, Giorgio Chiellini bật cao đánh đầu tung lưới đội khách mang về bàn gỡ cho đoàn quân Thiên Thanh. Tiếp đó, tới phút 53, Balotelli bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh là người thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định tỷ số 2-1 cho Italia.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Italia chính thức có tấm vé tới Brazil mùa hè sang năm và đó như là một món quà cho đội trưởng Buffon, người đã san bằng kỷ lục 136 lần khoác áo Azzurri với Cannavarro.

Trong một trận đấu khác, đội tuyển Đức không cần đá hết sức vẫn có một thắng lợi đậm đà 3 – 0 trước Đảo Faroe. Tuy nhiên, một tin không vui đã tới khi Thụy Điển đã đánh bại Kazakhstan 1-0 ở trận đấu sớm. Điều đó cũng có nghĩa là dù có thắng Đảo Faroe, Đức cũng chưa thể chính thức có vé sớm đến Brazil vào mùa hè sang năm.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác, Pháp thắng 4 – 2 trước Belarus, Anh hòa 0-0 trước Ukraine, Andorra thua 0 – 2 trước Hà Lan, Nga cũng có chiến thắng 3 – 1 trong trận gặp Israel, Na Uy để thua 0 – 2 trong trận gặp Thụy Sỹ, Armenia thua 0 – 1 trước Đan Mạch và Romania thua 0 – 2 trước Thổ Nhỹ Kỳ./.


    Ý kiến bạn đọc