Italia tiếp tục hòa thất vọng trước thềm World Cup 2014
EmailPrintAa
09:41 05/06/2014

Đội tuyển Italia đã không thể đánh bại Luxembourg dù đã vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Sáng nay (5/6), Italia tiếp tục có trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2014 khi gặp đối thủ Luxembourg. Trong trận đấu này, HLV Prandelli đã thi đấu không đến nỗi tệ, nhưng cũng không thể coi đây là trận đấu thành công khi họ để Luxembourg cầm hòa với tỉ số 1-1.

Đúng tính chất của một trận giao hữu, Italia và Luxembourg đã nhập cuộc rất chậm rãi. Dù vậy, Italia là đội chơi lấn lướt hơn so với Luxembourg nên các học trò của HLV Prandelli đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9 do công của Claudio Marchisio, khi cầu thủ này đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền “tinh tế” của Balotelli.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Italia đã chơi chậm chắc, trong khi đó, Luxembourg cũng chưa cho thấy mong muốn có bàn thắng. Vì vậy mà trận đấu đã diễn ra tương đối tẻ nhạt khi không có pha bóng nào đáng chú ý.

Cuối hiệp 1, Pirlo có pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly sở trường, tiếc rằng thủ môn của Luxembourg đã chơi xuất sắc khi bay người hết cỡ cản phá cú sút của Pirlo. Sau đó Balotelli cũng có cơ hội sút tung lưới Luxembourg lần 2, nhưng tiền đạo này cũng dứt điểm không chuẩn xác, kết thúc hiệp 1 tỉ số là 1-0 nghiêng về Italia.

Bước sang hiệp 2, Italia đã chơi tốt hơn so với hiệp 1 khi các cầu thủ áo xanh đã kiểm soát bóng tốt thế trận. Cho dù, có 6 sự thay đổi người chú ý trong hiệp thi đấu thứ 2, nhưng Italia vẫn chơi rất tốt.

Vẻ mặt thất vọng của Balotelli sau khi trận đấu kết thúc (Ảnh: Getty) 

Tuy nhiên, Italia đã không thể có thêm bàn thắng khi các sân sút của họ không thể thắng được thủ thành Anthony Moris. Không những vậy, Italia còn phải nhận bàn thua ở phút 85 do công của Maxine Chanot.

Bị gỡ hòa ở cuối trận đấu nên các cầu thủ Italia đã không có nhiều thời gian để ghi bàn thắng thứ 2 qua đó giành chiến thắng thắng trước Luxembourg. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Như vậy, đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Prandelli trong quá trình khởi động cho World Cup 2014. Ở một số trận đấu giao hữu đáng chú ý còn lại, đội tuyển Anh đã hòa Ecuador với tỉ số 2-2, trong khi đó Hà Lan đã đánh bại Wales với tỉ số 2-0./.

Đội hình thi đấu

Italia: 1-Gianluigi Buffon; 19-Leonardo Bonucci, 3-Giorgio Chiellini, 7-Ignazio Abate, 2-Mattia de Sciglio; 16-Daniele de Rossi, 21-Andrea Pirlo (Aquilani 72), 8-Claudio Marchisio, 6-Antonio Candreva (Insige 78), 23-Marco Verratti (Antonio Cassano 54); 9-Mario Balotelli (Cerci 78)

Luxembourg: 12-Anthony Moris; 2-Maxine Chanot, 3-Mathias Janisch, 5-Tom Schnell, 18-Laurent Jans, 19-Dwayn Holter (Schinker 72); 6-Chris Philipps, 7-Lars Christian Krogh Gerson, 11-Stefano Bensi, 17-Mario Mutsch; 13-Aurelien Joachim


    Ý kiến bạn đọc