Jose Mourinho chế giễu Man United, City và Arsenal
EmailPrintAa
09:16 27/05/2015

HLV Jose Mourinho vừa có một loạt lời giễu cợt nhằm vào Man United, Man City và Arsenal trong bài phát biểu tổng kết mùa giải của Chelsea tối 26/5.

Chelsea bị coi là trình diễn lối chơi tẻ nhạt trong mùa này, trên con đường giành chức vô địch Anh sớm trước 3 vòng đấu. Dù vậy, Mourinho khẳng định tầm quan trọng của sự thành công mà Chelsea đạt được trên 2 đấu trường Premier League và Carling Cup.   

 

HLV Jose Mourinho tại London (ảnh: Sky sports)

 

Sử dụng các đồ họa để minh chứng cho câu chuyện của mình, HLV người Bồ Đào Nha vẽ các biểu đồ so sánh với các đội bóng có màu áo thi đấu đặc trưng của Arsenal, Manchester City và Manchester United, trong lúc phát biểu tại buổi tổng kết.

Ông nói: "Tôi không nghĩ các cầu thủ mình đã giành lấy sự tôn trọng mà họ xứng đáng, sau khi đã chơi đầy nỗ lực từ vòng đầu cho tới khi kết thúc mùa giải. Đây là sân bóng với 2 khung thành, nhưng chỉ có một đội bóng (với màu áo đỏ của Man United) muốn chơi bóng mà không ghi bàn. Đội bóng đó chơi hay, bóng được chuyền liên tiếp và chất lượng kiểm soát bóng thực sự rất ấn tượng, nhưng không có bàn thắng. Và họ đòi hỏi FIFA phải áp dụng điều đó cho các đội bóng quốc tế khác. Nhưng họ được nói rằng chuyện đó là không thể, rằng sở hữu nhiều bóng không có nghĩa là thắng trận và họ không phải là nhà vô địch".

Mourinho tiếp đó chuyển mũi dùi công kích sang Man City. "Tiếp đó là một đội bóng (với màu áo xanh da trời) thiếu thái độ tích cực và được yêu cầu chỉ chơi và chiến thắng với 1 bàn duy nhất. Họ chơi tuyệt vời và ghi nhiều bàn thắng. Các bàn thắng đến từ mọi vị trí, nhưng họ không để thủng lưới, bởi vì không có khung thành. Một lần nữa, FIFA lại nói rằng 'xin lỗi, các bạn không thể trở thành nhà vô địch bởi bóng đá là sân chơi với 2 khung thành'. Đó là câu chuyện của họ". 

Arsenal là đội bóng kế tiếp được ám chỉ tới trong bài phát biểu của Mourinho, rằng: "Đội bóng thứ 3 (áo đỏ, ống tay áo trắng) đã tiến rất gần cùng chúng ta, bởi họ muốn chơi với 2 khung thành. Họ ghi 1 số bàn thắng, cũng thủng lưới một số. Họ thật tuyệt vời. Họ ghi những bàn thắng thực sự đẹp mắt, cũng thủng lưới theo cách tương tự và hầu như đã tiến rất gần tới chức vô địch. Nhưng họ yêu cầu FIFA chỉ chơi trong quãng thời gian từ tháng 1 đến 4. Và người ta nói rằng 'không đời nào, không bao giờ'. Bạn phải chơi trong thời gian từ tháng 8 năm nay đến tháng 5 năm sau, thế nên họ không thể trở thành nhà vô địch".

Nói về Chelsea của mình, Mourinho mô tả: "Cuối cùng là một đội bóng (với màu xanh nước biển). Họ muốn chơi với những quy định thông thường và biết rằng giành chiến thắng trong trận đấu là phải ghi nhiều hơn đối thủ ít nhất 1 bàn. Làm thế nào để thực hiện điều đó? Bằng việc ghi thật nhiều bàn thắng hoặc không thủng lưới và ghi 1 bàn. Họ đã làm theo cả 2 cách. Ghi thật nhiều, thủng lưới ít. Ghi 1 bàn và không thủng lưới. Đó là lựa chọn và họ chơi từ tháng 8 đến tháng 5, và có đôi khi họ chấp nhận chỉ phòng ngự. Cái kết của câu chuyện thật đơn giản. Họ phải tin rằng mình đã nhận được bài học và mùa tới sẽ cực kỳ, cực kỳ khó khăn với chúng ta. Hãy sẵn sàng cho điều đó!". 

Chelsea đã dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa này với kỷ lục 274 ngày trên đường về đích, chỉ thua 4 trận trên mọi đấu trường - một con số kỷ lục trong thời kỳ Premier League./.

Theo Thành Lương/VOV- Trung tâm Tin


    Ý kiến bạn đọc